Trạm trung chuyển rác khiến dân 'kêu trời' ở TP.HCM: Thông tin mới nhất

Đời sốngThứ Hai, 09/10/2023 18:56:00 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2 cho biết, đã đề xuất cơ quan chức năng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng ô nhiễm.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2 lý giải về tình trạng ô nhiễm tại Trạm trung chuyển rác.

Nhiều năm qua, người dân sống cạnh đường Thủy Lợi (phường Phước Long A, TP Thủ Đức) khốn khổ bởi mùi hôi thối do Trạm trung chuyển rác Phước Long A gây ra. Dù người dân nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng liên quan nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Ngày 9/10, trả lời VTC News, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Xí nghiệp công trình công cộng, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2 (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã đưa ra rất nhiều giải pháp, tham mưu cho chủ đầu tư và phối hợp với các đơn vị thu gom rác để giảm tối đa "sự cố" ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Hình ảnh Xe rác tập kết 2 bên đường, chỉ để lại khoảng nhỏ cho phương tiện khác lưu thông.

Hình ảnh Xe rác tập kết 2 bên đường, chỉ để lại khoảng nhỏ cho phương tiện khác lưu thông. 

Theo ông Trung, trong thời gian chờ các đơn vị chức năng hỗ trợ thực hiện, công ty cũng có nhiều giải pháp nhằm giảm hư hỏng nặng và hạn chế sụt lún và bong, tróc, đọng nước, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của nhiều cư dân xung quanh khu vực này.

Đồng thời, công ty tiếp tục bỏ thêm kinh phí để khắc phục lần 2, đổ đá mi phía trước để hạn chế trũng, sụt lún, đọng nước.

"Công ty phối hợp với các đơn vị dân lập đăng ký lại khối lượng, phương tiện để điều phối khối lượng, tránh để phương tiện dân lập đậu chờ phát sinh nước rỉ rác và cản trở giao thông tuyến đường trước trạm. Trang bị camera giám sát trạm, sửa chữa hệ thống phun khử mùi và tăng cường tần suất khử mùi, thường xuyên vệ sinh trạm", ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, liên quan đến tình trạng quá tải tại Trạm trung chuyển rác Phước Long A, Xí nghiệp công trình công cộng, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2 đã đề xuất các phòng ban chức năng của UBND TP Thủ Đức cùng phối hợp thực hiện việc lắp đặt biển báo cấm đậu xe và cấm di chuyển các xe thu gom rác chạy vào một số tuyến đường theo khung giờ, giờ cao điểm (dự kiến từ 6h00 – 9h00 và 16h30 – 19h30) để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, đề xuất sớm hoàn tất việc điều chuyển, bàn giao tài sản và dịch vụ hỗ trợ sửa chữa, cải tạo một số hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng của Trạm trung chuyển rác đường Thủy Lợi, phường Phước Long A, Thành phố Thủ Đức nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh.

Đồng thời có giải pháp giảm tải khối lượng tiếp nhận rác từ Trạm trung chuyển Phước Long A sang các trạm trung chuyển khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2 cho biết, trong thời gian qua đơn vị đã đề xuất với cơ quan chức năng để tìm giải pháp khắc phục "sự cố", tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2 cho biết, trong thời gian qua đơn vị đã đề xuất với cơ quan chức năng để tìm giải pháp khắc phục "sự cố", tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ghi nhận của PV VTC News vào tháng 7/2023, mỗi ngày Trạm trung chuyển rác này có hàng chục xe trung chuyển rác đậu nối đuôi lấn chiếm lòng đường, khiến người đi xe máy, ô tô lưu thông trên đoạn đường này trở nên khó khăn. Thậm chí gây kẹt xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo phản ánh của người dân, các xe trung chuyển vào đổ rác tại Trạm trung chuyển rác Phước Long A mang theo nước thải và chất bẩn từ bên trong trạm ra ngoài đường kéo theo mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Lương Ý
Bình luận
vtcnews.vn