Trăm cảnh sát làm nhiệm vụ tại phiên chợ 'mua may bán rủi'

Thời sựThứ Năm, 06/02/2014 08:52:00 +07:00

(VTC News) - Phòng CSGT (Công an tỉnh Nam Định) huy động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt tại hội chợ Viềng.

Cứ đến đêm mồng 7, rạng sáng ngày mồng 8 tháng Giêng (Âm lịch) hàng năm, người dân khắp nơi lại nô nức kéo nhau đi chợ Viềng - Nam Định, mua bán cầu may.
Hàng vạn người chen chân đi “mua may bán rủi” đầu năm
Chợ Viềng nằm trên địa bàn thôn Trung Thành, xã Kim Thái (Vụ Bản - Nam Ðịnh), trước đây còn có tên là chợ chơi du xuân (du xuân thị). Bao quanh là cả một quần thể di tích thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh - Thần chủ Ðạo Mẫu Việt Nam, nên cùng với việc đi chơi chợ là hoạt động lễ Mẫu để Người ban cho sức khoẻ và tài lộc.
Dự báo về tình hình có thể xảy ra xung đột giao thông gây ùn ứ tại hội Chợ Viềng vào ngày mồng 7 tết và lễ khai ấn Đền Trần (14 tháng Giêng), Phòng CSGT tỉnh Nam Định đã lên kế hoạch, tăng cường quân số để đảm bảo giao thông được thông suốt.
Trao đổi với PV, Đại tá Trần Luân - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Nam Định) - cho biết, để giảm áp lực giao thông qua chợ Viềng bắt đầu từ 9h30 sáng mùng 7 Tết (6/2), các phương tiện tham gia giao thông theo hướng Nam - Bắc đến Ninh Bình đi thẳng quốc lộ 1A hoặc đi theo đường cao tốc về Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) mà không đi theo tuyến quốc lộ 10 qua thị trấn Gôi (chợ Viềng).
Từ Phủ Lý có thể tiếp tục đi đến các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng… theo hướng quốc lộ 21A.

Lượng du khách đổ về chợ Viềng rất đông, giao thông vào khu vực này luôn gặp khó khăn

Ngược lại, các phương tiện giao thông đi hướng Bắc - Nam đi theo quốc lộ 21A đi lên Phủ Lý (Hà Nam) rồi theo quốc lộ 1A hoặc đi cao tốc.
Cùng với đó, Phòng CSGT (Công an tỉnh Nam Định) đã chủ động phối hợp với Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) để làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Để đảm bảo an toàn cho du khách tham gia lễ hội chợ Viềng, theo phân công của ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, lực lượng Công an huyện Vụ Bản (Nam Định) và các phòng ban khác của công an tỉnh sẽ làm nhiệm vụ giữ gìn bảo đảm an ninh trật tự vòng trong.

Người dân mua nông cụ với mong muốn một năm mới mùa màng bội thu

Hiện nay, du khách đã và đang đổ về các lễ hội ở Nam Định là rất lớn. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Nam Định vẫn bám trụ tại các chốt và tiến hành tuần tra các khu vực trọng điểm từ Ninh Bình về dọc theo các tuyến quốc lộ, hoạt động của các phương tiện vẫn diễn ra bình thường.
Đặc biệt với tuyến quốc lộ 10, lãnh đạo phòng CSGT Nam Định cho hay,  ngoài việc phối hợp với lực lượng CSGT các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam còn huy động khoảng 170 chiến sĩ CSGT của phòng và lực lượng CSGT của 10 huyện, thành phố cùng với các chiến sĩ CSCĐ, CSTT sẽ cắm chốt và tuần tra liên tục từ địa phận tiếp giáp với Ninh Bình và hết tỉnh Nam Định.
Bình luận
vtcnews.vn