Tra từ: Mối quan hệ ‘open’ là gì mà mạng xã hội rần rần tra cứu

TrẻThứ Năm, 09/09/2021 12:35:00 +07:00

Cụm từ "open" đang là từ khóa được không ít dân mạng tìm kiếm nhằm giải đáp thắc mắc mối quan hệ "open" là gì?

Mối quan hệ “open” là gì?

"Open" trong Tiếng Anh có nghĩa là mở ra, vậy có thể tạm hiểu mối quan hệ “open” chính là mối quan hệ mở, không độc quyền, mối quan hệ mật thiết nhưng không có sự ràng buộc.

Khái niệm “mối quan hệ mở” trong tiếng anh là open relationship – khi một cặp đôi cho phép nhau trải nghiệm tình cảm hoặc tình dục với người ngoài cuộc ở một mức độ nhất định theo thỏa thuận trước đó. Nghĩa là các cặp đôi trong mối quan hệ mở sẽ thỏa thuận trước với nhau về việc quan hệ, làm quen với ai đó ngoài cuộc và được đối phương chấp nhận.

Tra từ: Mối quan hệ ‘open’ là gì mà mạng xã hội rần rần tra cứu - 1

(Ảnh minh họa)

Nguồn gốc mối quan hệ “open”

Thực ra, mối quan hệ mở không phải là một khái niệm quá mới mẻ. Lật lại lịch sử, nó đã xuất hiện từ khoảng những năm 60s, 70s, khi những cuốn sách và nghiên cứu đầu tiên về đề tài này ra đời ở Mỹ. Nhưng quả thật cho đến giai đoạn này, nó vẫn còn là một khái niệm mới mẻ và nhiều thử thách cho người trong cuộc, đặc biệt là trong xã hội phương Đông - nơi giá trị gia đình không bao giờ có chỗ cho kẻ thứ ba. 

Tra từ: Mối quan hệ ‘open’ là gì mà mạng xã hội rần rần tra cứu - 2

(Ảnh minh họa)

Các mối quan hệ mở, thậm chí là hôn nhân mở, đã âm ỉ trên thế giới xuyên suốt nửa cuối thế kỷ 20. Đến năm 2009, việc này trở nên phổ biến hơn khi trang mạng xã hội Facebook chính thức đưa "mối quan hệ mở" vào danh sách trạng thái quan hệ để người dùng lựa chọn. Đây cũng trở thành chủ đề cho nhiều bộ phim nổi tiếng như: Four Love, The Danish Girl, Swingers…

Thực trạng

Hiện nay, các mối quan hệ mở đang dần trở nên phổ biến với giới trẻ, đặc biệt là những cặp đôi muốn tìm kiếm sự mới lạ. Tuy nhiên để duy trì thành công một mối quan hệ mở phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Nền tảng, sự trưởng thành của cặp đôi hay sự chấp thuận của cộng đồng.

Tra từ: Mối quan hệ ‘open’ là gì mà mạng xã hội rần rần tra cứu - 3

(Ảnh minh họa)

Trong khi mối quan hệ truyền thống là mối quan hệ dựa trên tình yêu, sự tin tưởng và chung thủy thì mối quan hệ open lại chấp nhận sự có mặt của người thứ ba hoặc nhiều hơn thế, kể cả có sự đồng thuận của tất cả các bên. 

Trái ngược với mối quan hệ truyền thống, đề cao sự chung thủy, mối quan hệ "open" được cho là đi trái ngược với thuần phong mỹ tục. Đặc biệt, tại những nước đề cao giá trị truyền thống như các nước phương Đông, mối quan hệ "open" nhận về không ít tranh cãi. 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn