• Zalo

Trả đũa Google, Amazon ra mắt đối thủ đáng gờm mới của YouTube

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 21/12/2017 11:41:00 +07:00Google News

Cuộc chiến giữa Amazon và Google ngày càng căng thẳng khi có thông tin cho biết, Amazon đang lên kế hoạch thiết lập nền tảng video trực tuyến của riêng mình.

Trận chiến của Amazon và Google có thể sẽ sớm tiến lên một bước cao hơn, khi gã khổng lồ thương mại điện tử có thể đang bí mật chuẩn bị ra mắt một đối thủ cạnh tranh với YouTube.

Thông tin này được tiết lộ khi đầu tháng này, Amazon đã gửi yêu cầu cung cấp nhãn hiệu cho Văn phòng bằng sáng chế tại Hoa Kỳ với 2 cái tên 'AmazonTube' và 'OpenTube'.

Các ứng dụng trong đó, được phát hiện đầu tiên bởi TV Answer Man, không đề cập đến YouTube, nhưng các mô tả âm thanh rất giống với dịch vụ do Google sở hữu.

amazontube

AmazonTube được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của YouTube. 

Tháng 9 vừa qua, Google đã chặn YouTube từ Amazon Echo Show (loa thông minh có màn hình cảm ứng đầu tiên của Amazon). Amazon đưa ứng dụng YouTube trở lại thiết bị mà không có kiến ​​thức của Google, nhưng Google sau đó đã gỡ bỏ nó.

Công ty Alphabet Inc. của Google cho rằng, Amazon không mang các sản phẩm của Google như Chromecast và Trang chủ Google. Họ cũng chỉ ra rằng, Amazon đã không cung cấp Prime Video cho người dùng Chromecast.

Căng thẳng leo thang khi với Google tuyên bố rằng, YouTube sẽ bị xóa khỏi Echo Show và Amazon Fire TV vào năm 2018.

Video: Amazon bị tố vắt kiệt sức, ép công nhân làm việc như nô lệ

Tức giận với quyết định này, Amazon đã nung nấu ý tưởng thiết lập một nền tảng video trực tuyến dành riêng cho mình. Cùng ngày công bố, Amazon đã đệ trình bằng sáng chế sản phẩm của mình YouTube.

Trong báo cáo của mình, Amazon mô tả AmazonTube là "nền tảng dữ liệu cung cấp thông tin, bình luận và đánh giá tất cả trong lĩnh vực âm thanh, video và nội dung nghe nhìn, bao gồm phim, chương trình truyền hình, video âm nhạc".

Tương tự YouTube, trang web này cũng sẽ cung cấp một ''cộng đồng trực tuyến" cho người dùng dùng tham gia thảo luận, phản hồi, hình thành cộng đồng ảo và tham gia vào mạng xã hội.

>>> Đọc thêm: Làn sóng tẩy chay quảng cáo YouTube lan ra toàn cầu, Google ‘bốc hơi’ 39 tỷ USD

Tiểu An
Bình luận
vtcnews.vn