TP.HCM tiếp nhận 625 người từ Đà Nẵng trở về

Tin nhanh 24hThứ Năm, 13/08/2020 07:30:00 +07:00
(VTC News) -

Trong 2 ngày 13 và 14/8, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tổ chức tiếp nhận 625 người từ Đà Nẵng, có nguyện vọng trở về địa phương.

Chiều 12/8, Thường trực Chính phủ tổ chức họp giao ban trực tuyến với các Bộ, ngành và 15 địa phương về công tác phòng, chống COVID-19. Buổi họp do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Tham dự có các Phó Thủ tướng, lãnh đạo các Bộ - ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

Tại TP.HCM có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVIDD-19 của TP.

Báo cáo với Thủ tướng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết, TP đang cách ly điều trị cho 10 bệnh nhân, tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

TP cũng đang tổ chức cách ly tập trung 1.030 người, cách ly y tế tại các bệnh viện 28 người nhập cảnh có bệnh lý, cách ly tại nhà/nơi lưu trú 3.602 người.

TP.HCM tiếp nhận 625 người từ Đà Nẵng trở về - 1

Thep Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu, trong 2 ngày 13 và 14/8, TP.HCM sẽ tiếp nhận 625 người từ Đà Nẵng trở về.

Hiện TP.HCM có 51.046 người đang cư trú trên địa bàn từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1/7 khai báo y tế tại 24 quận/huyện. Trong đó có 50.905 người đã được lấy mẫu xét nghiệm; đã có 49.797 mẫu có kết quả âm tính, 6 người có kết quả dương tính đã được Bộ Y tế công bố. Số mẫu còn lại sẽ được thực hiện trong ngày 12/8.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 13 và 14/8, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tổ chức tiếp nhận 625 người từ Đà Nẵng, có nguyện vọng trở về địa phương.

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã hỗ trợ tổ chức xét nghiệm kiểm tra cho tất cả những người này và đều có kết quả âm tính. Những người trở về từ Đà Nẵng sẽ được cách ly tập trung, tiếp tục xét nghiệm giám sát trong thời gian cách ly.

Trên cơ sở diễn biến dịch bệnh tại địa phương, TP.HCM sẽ tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc đối với những người có triệu chứng hô hấp khi đến khám tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP; tổ chức xét nghiệm tầm soát những người có nguy cơ cao để có thể phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ.

Các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai áp dụng biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19 tại đơn vị theo “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”.

Đồng thời, đảm bảo năng lực và tổ chức tốt công tác cách ly y tế cho các nhóm đối tượng; sẵn sàng phương án tổ chức cách ly điều trị cho mọi tình huống xảy ra.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn