• Zalo

TP.HCM đề xuất làm bãi đậu xe dưới gầm cầu cao tốc

Thời sựThứ Tư, 28/08/2019 16:58:00 +07:00Google News

Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT cho phép TP.HCM được khai thác gầm các tuyến đường cao tốc để làm nơi đậu xe, đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh đang quá tải.

Hiện TP.HCM có tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 9,19%, mật độ đường giao thông ở mức 2,09km/km2, là mức rất thấp so với mặt bằng chung của cả nước.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, hiện thành phố có 3 tuyến đường cao tốc đi qua, trong đó 2 tuyến đang khai thác và 1 tuyến dự kiến sẽ đưa vào khai thác cuối năm 2020. Sở GTVT thành phố cho rằng phần lớn đất bên dưới vẫn chưa được khai thác hiệu quả để phục vụ cho giao thông đô thị.

Nhằm góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chấp nhận chủ trương cho phép thành phố sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc để xây dựng đường đô thị tại TP.HCM.

Cụ thể, kiến nghị Bộ GTVT cho phép TP.HCM được khai thác gầm cầu cạn của các tuyến đường cao tốc để làm bãi đậu xe, đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh rất lớn và đang quá tải của TP.HCM.

cao-toc-tphcm

Phần lớn đất bên dưới các cao tốc chưa được khai thác hiệu quả. (Ảnh: Cafef) 

Được biết, việc sử dụng gầm cầu đường bộ trong đô thị làm bãi đậu xe tạm thời do UBND cấp tỉnh, thành phố quyết định. Đối với gầm cầu trên quốc lộ đi qua đô thị, Bộ GT-VT sẽ quyết định trên cơ sở đề xuất của UBND cấp tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT chấp nhận cho TP.HCM sử dụng đường dưới dạ cầu cạn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh để làm đường giao thông tạm. Việc này nhằm giảm áp lực giao thông cho đường Nguyễn Duy Trinh (Quận 9) vẫn đang quá tải và thường xuyên xảy ra tai nạn.

Sau khi được chấp thuận, Sở GTVT TP.HCM sẽ làm việc với đơn vị chủ quản từng phương án cụ thể để triển khai ngoài thực tế.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn