Môn Ngoại ngữ sẽ có thời gian làm bài 60 phút dưới hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận. Điểm thi của thí sinh là tổng điểm ba môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ trong đó Ngoại ngữ tính hệ số 1, Ngữ văn và Toán hệ số 2 và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có).
Trước đó, Sở Giáo GD&ĐT TP HCM đã có hướng dẫn về việc tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2013 – 2014 theo hai hình thức thi tuyển và xét tuyển.
Đối tượng xét tuyển là những học sinh (HS) đang học tại các trường phổ thông thuộc địa bàn 9 quận huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Thủ Đức, quận 2, 9, 6 và quận Bình Tân được tham gia xét tuyển vào các trường THPT trên địa bàn theo sự phân tuyến của từng quận, huyện.
Các thí sinh sẽ phải dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0.
Các bạn học sinh cần nắm rõ môn thi, lịch thi để tránh những sai sót đáng tiếc. Ảnh: Xuân Tân. |
Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.
Từ ngày 2 - 15/5, HS sẽ tìm hiểu và làm hồ sơ thi tuyển vào lớp 10 tại trường THCS đang học. HS có 3 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3 vào lớp 10 các trường THPT công lập.
Đến ngày 20/5 Sở GD&ĐT sẽ phổ biến số liệu tổng hợp ban đầu về số học sinh đăng ký dự thi vào từng trường để phụ huynh học sinh và học sinh tham khảo. Từ 20 - 25/5, HS và phụ huynh có thể xin điều chỉnh nguyện vọng ưu tiên và nộp tại trường phổ thông nơi học lớp 9.
Dự kiến ngày 16/ 7 sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 và danh sách HS trúng tuyển lớp 10.
Kỳ thi tuyển sinh sẽ diễn ra trong hai ngày 21 và 22/6/2013.
Xuân Tân (Tổng hợp)
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Bình luận (6)
Người dân bức xúc "sạn" trong Tiếng Việt, chứ nói gì đến môn Toán đâu mà ý kiến làm gì. Môn toán mà không biết dùng cách các cô chia sẻ thì hơi bị kém đấy
Ngoài việc học theo sách, phương pháp dạy phù hợp cho từng đối tượng học sinh, cho các e tiếp cận thực tế sẽ tốt hơn rất là nhiều.
Đúng là không phải các em học sinh nào cũng có điều kiện tiếp cận chương trình học tập mới, chất lượng. Cũng không phải trường nào cũng có những giáo viên đủ kinh nghiệm, tâm huyết để kèm cặp các em. Chương trình đổi mới có sai phạm, nhiều người kêu ca từ trên xuống dưới, nhưng nếu đặt mình vào vị trí người cầm cân nảy mực, bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ làm đc gì trong môi trường giáo dục khá phức tạp này không. Nhìn nhận vào thực tế đi, bộ phận nào cũng nên có 1 chút trách nhiệm về mình thì mọi việc sẽ dễ dàng cải thiện hơn rất nhiều rồi.
Không cần đặt mình vào vị trí cầm cân nẩy mực thì tôi cũng không dạy trẻ tư tưởng lười nhác,ích kỷ (chuyện 2 con ngựa ) và dạy từ vô nghĩa cho các em (chim sẻ ca..ri ri , thở hí hóp) như sách tiếng Việt lớp 1.Tất nhiên không thể dạy các các lớp 1 " Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ dành phần ai...",nhưng không nên nhồi cho các em tính ích kỷ.
Có những giáo viên vẫn dồn hết tâm huyết cho học sinh như vậy, có khó mấy cũng làm nên.
Bài viết đứng ở góc độ nào không biết, dạy con học mà tôi không hiểu, tôi dạy con như thế này để làm gì, những ngôn ngữ nói đưa vào văn viết, nhưng câu từ lủng củng, nội dung không chuẩn mực,... rất bức xúc mà vẫn phải dạy con học