TP Sa Đéc giãn cách xã hội 14 ngày

Tin tức 24h quaThứ Năm, 01/07/2021 19:14:00 +07:00
(VTC News) -

TP Sa Đéc (Đồng Tháp) giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày kể từ 18h ngày 1/7 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 1/7, UBND TP Sa Đéc (Đồng Tháp) quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức “nguy cơ rất cao” đối với toàn bộ thành phố theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, TP Sa Đéc giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày. Thời gian áp dụng thực hiện từ 18h ngày 1/7 cho đến khi có thông báo mới.

TP Sa Đéc giãn cách xã hội 14 ngày - 1

Công văn của UBND TP Sa Đéc.

Mọi người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Không tụ tập quá 3 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp 5K và các biện pháp bảo đảm an toàn của Bộ Y tế.

Các cơ sơ kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ bán mang về. Thực hiện khai báo y tế bắt buộc với toàn bộ người dân trên địa bàn. Dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí, tôn giáo tín ngưỡng. Đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách cộng đồng bằng vé xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP Sa Đéc đi các tỉnh, thành phố, vùng có dịch. Các bến phà, bến đò giảm 50% số lượng khách và thực hiện giãn cách theo quy định. Xe công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly được hoạt động nhưng chỉ được đưa đón tại nơi chính quyền cho phép.

UBND TP Sa Đéc yêu cầu các địa phương không ngăn sông cấm chợ. Các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện chở người từ các tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn