Dưới sự hướng dẫn của các nhà thiết kế châu Âu và các kỹ sư của Toyota, cùng xử lý thiết kế bởi studio ED2 ở Pháp, việc tân trang lại Toyota Yaris mới đã tiêu tốn hết 90 triệu Euro để phát triển và bổ sung thêm 900 bộ phận mới cho xe.
Toyota Yaris đem đến cho người đối diện một cái nhìn “hung hăng” hơn hẳn phiên bản facelift đầu tiên, với tấm lưới tản nhiệt được làm rộng hơn để làm rõ nét hơn về thiết kế. Đèn sương mù bao quanh cũng được thiết kế lại với thanh bao mạ crôm trên những phiên bản cao cấp hơn, cùng đèn pha và đèn chạy ban ngày LED chia hai.
Yaris phiên bản mới sở hữu một khuôn cửa mới thấp hơn được hoàn thành trong hai màu đen piano hoặc mạ crôm tùy thuộc vào cấp độ cơ thể, trong khi đó phía sau xe là cụm đèn hậu hai mảnh mới (sử dụng LED trên biến thể cao cấp), đặc biệt chiều rộng xe cũng được nâng cấp. Cản xe sở hữu cái nhìn thể thao hơn cùng thiết kế bánh xe mới với kích thước 15 inch trên mô hình Mid, 15 inch hợp kim đa chấu trên mô hình Mid+ và hợp kim 16 inch trên phiên bản cao cấp nhất.
Tại thị trường châu Âu, Yaris được bổ sung thêm một mức cơ thể mới là Bi-tone, với sự thêm mới của các tính năng như trang trí tương phản đen trên dây đai an toàn, cộng với đèn pha, đèn ban ngày LED, lưới tản nhiệt tổ ong màu đen, la-zăng hợp kim 16 inch, kính đen phía sau, một cánh lướt gió thể thao phía sau, đèn hậu LED và khuôn cửa màu đen piano. Biến thể này có sẵn trong hai lựa chọn màu sắc cơ thể mới là xanh Hydro Blue và đỏ Red Tokyo, màu trắng Glacier Pearl White và nâu Platinum Bronze sẽ đến trong mùa hè.
Bên trong xe, cụm đồng hồ đo điện tử được thiết kế lại, bảng đồng hồ analog kép được trang trí mạ crôm cùng màn hình hiển thị 4,2 inch TFT LCD đa thông tin mới, đặc trưng như tiêu chuẩn trên bản Mid và Mid+, có thể kể đến trang trí sắc đen piano trên vô lăng ba chấu.
Những tùy chọn bọc nội thất mới bao gồm vải đen với họa tiết Houndstooth (zíc zắc) trên phiên bản entry-level, kết hợp đen và xám trên Mid và Mid+ (với nhựa mềm cảm ứng trên bảng điều khiển và trang trí cửa trên), màu nội thất 2 tông phù hợp với màu ngoại thất trên mô hình Bi-tone và một phần da bọc màu đen trên phiên bản cao cấp nhất Chic.
Dưới nắp ca-pô, Toyota Yaris không còn sở hữu khối động cơ xăng 1,33 lít 4 xi-lanh cũ, mà thay thế bằng đơn vị 1,5 lít mới cho hiệu quả tốt hơn, được phát triển để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 mới và yêu cầu Real Driving Emission (RDE), động cơ xăng này thuộc dòng động cơ ESTEC (Economy with Superior Thermal Efficiency) của Toyota.
Về hiệu suất, tất cả các phiên bản của Toyota Yaris đều được trang bị với hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống phanh Toyota Safety Sense với phanh khẩn cấp tự động Autonomous Emergency Braking, dầm cao tự động, cảnh báo chuyển làn và hệ thống nhận dạng biển báo giao thông.
Bình luận