Tìm mua một chiếc xe 7 chỗ vừa đủ với tầm tiền dưới 650 triệu trong những tháng khó khăn vì kinh tế thời “Covid” không phải đơn giản. Một chiếc SUV vừa tiện nghi không chật chội, bền bỉ và vận hành đa năng, chi phí sử dụng tiết kiệm không băn khoăn. Thực tế hiếm có mẫu xe nào ở Việt Nam có thể đáp ứng, như khi bạn chọn Toyota Rush.
Toyota Rush đã được khẳng định và phân cấp rất rõ với số đông các xe 5+2 khác, bởi nó là một chiếc xe 7 chỗ cứng cáp với kết cấu điển hình của xe SUV theo định dạng khung built-in ladder frame (kết hợp giữa khung liền và khung rời). Rush vượt trội so với các đối thủ như Xpander, XL7 khi vận hành ở các kiểu địa hình xấu nhưng cũng lại khá êm ái khi đi lại trong nội đô. Vì thế, Rush có những ưu thế đáng giá hơn hẳn khi phải chọn lựa.
Xe của gia đình trẻ
Xét trên nhu cầu, một chiếc xe hơi 7 chỗ cỡ nhỏ dường như phù hợp nhất với các gia đình trẻ hiện nay ở Việt Nam. Chiếc xe phải có tính đa tiện lợi trong các thành phố náo nhiệt, di chuyển dễ dàng giữa các tỉnh trong tình trạng giao thông đông nghẹt và khí hậu phức tạp xứ nhiệt đới. Như Suzuki Ertiga, Honda BR-V, Mitsubishi Xpander… điểm chung của chúng là động cơ nhỏ, di chuyển nhẹ nhàng. Tuy nhiên vì là xe MPV nên chúng chỉ hợp trong phố thị là chính. Nếu chạy trên cao tốc, tải nặng, hay đi núi đèo thì khả năng của một chiếc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ sẽ rất hạn chế. Chính vì vậy “công bằng” thì một chiếc SUV 7 chỗ hạng nhẹ như Rush, luôn lợi hơn một chiếc MPV. Vì nó không chỉ tiện nghi như MPV theo trào lưu mà nó còn có những tính năng và cảm xúc của dòng xe SUV địa hình mà MPV không thể có.
Về ngoại hình, Rush được thiết kế với diện mạo thể hiện mạnh về công năng sử dụng của xe gầm cao với ngoại hình thanh lịch trẻ trung, hơi có phần nghiêm túc. Tuy nhiên điều này cũng là điểm khiến cho Rush rất khó bị lỗi mốt.
Bề ngoài Rush khá khoẻ khoắn nhưng không bị gân guốc mà rất thanh thoát. Nguyên phần đầu xe là một khoang tản nhiệt crom to bản kéo căng ngang toàn thân nối liền với đôi đèn pha LED, ôm trùm hết mũi xe. Phần dưới mũi xe lại là một khoang gió, hốc đèn sương mù, ốp gầm tạo thành một hình thang khiến dáng xe vô cùng vững vàng và hầm hố. Và Rush cao hơn tất cả mọi xe cùng hạng, khoảng sáng gầm xe 220mm.
Rush vận hành với động cơ 1.5L nổi tiếng 2NR-VE với van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất 104HP/momen xoắn 134Nm đi với hộp số 4 cấp có tỉ số truyền lớn, dẫn động cầu sau. Điều này là ưu việt hơn hẳn so với đối thủ Xpander, đồng thời là điểm cộng với nhiều người mua Rush vì chiếc xe có ưu thế về khả năng đẩy khi chở nặng, cũng như khả năng bứt tốc khi bị hẫng đà trên đường dài hay đèo dốc, cung đường mấp mô rất tốt.
Với cấu trúc khung gầm dạng lai (built-in ladder frame) giúp xe chịu vặn xoắn, tải nặng và êm ái hơn cùng với hệ thống treo độc lập Macpherson và đa liên kết lò xo giảm chấn giằng sau, vô lăng trợ điện… Anh Quang Hùng (Thanh Xuân, Hà Nội) thừa nhận: “Rush xoay trở trong phố hay trên cao tốc nhẹ mượt, không bị tròng chành rung lắc. Đặc biệt là Rush càng chở nặng càng chạy vững chắc hơn. Nên gia đình tôi hoàn toàn yên tâm trên các cung đường về quê hay đi phượt”.
Xét về tiện nghi và cảm quan sử dụng trong cabin xe, ưu điểm chung của xe Toyota là Rộng! Nhờ chiều cao tổng thể lớn, mặc dù có 3 hàng ghế nhưng ghế nào cũng có không gian xung quanh thoáng. Rush có thiết kế nội thất mạnh mẽ bằng các đường ốp ngăn chia thẳng thắn vuông vức khác biệt. Ngồi lái ở vị trí ghế cao ráo rộng thoáng cho tầm nhìn rộng, khoảng cách tay tới các thao tác điều khiển thuận tiện không bị rối hay đánh đố lái xe.
Những chi tiết tiện nghi như bấm nút đề nổ, điều khiển trên vô lăng, dàn gió lạnh cho riêng khoang sau như kiểu xe VAN, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch kết nối smartphone, to nét nhìn bắt mắt. Một điểm cộng thêm nữa là có rất nhiều hốc khe giá kẹp thoải mái cho khách để đồ vật dụng. Rush có rất nhiều kiểu xếp ghế (hàng 2 và 3) để có thể dành chỗ rộng rãi để đồ. Thậm chí nếu để nguyên cả 3 hàng ghế thì cốp sau của Rush vẫn xếp 4 vali loại “Cabin Size” tiện dụng mà chưa cần chồng lên nhau.
Suv nhỏ an toàn cho cả Offroad và nội đô
Toyota Rush vẫn có đủ những hệ thống có thể cứu nguy hiệu quả khi nguy hiểm như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử BA, trợ phanh BA ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera cảm biến lùi và có tận 6 túi khí. Rush đủ điểm an toàn cao nhất - 5 sao của ASEAN Ncap – và nhiều người dùng đã chọn lựa mẫu xe nhờ ưu thế an toàn nổi bật này.
Như vậy xét những chiếc 7 chỗ cỡ nhỏ trên thị trường, có thể dễ dàng nhận ra Toyota Rush có chỗ đứng riêng. Với nhu cầu “nhiều trong 1” trong một chiếc xe thì hiếm có đối thủ sánh được. Đặc biệt trong giai đoạn “khó khăn” chung về kinh tế hiện nay, Toyota Việt Nam liên tiếp tặng khách hàng nhiều gói ưu đãi khi mua Rush, thì nó chính là chiếc xe rất hợp lý!
Từ tháng 5, khách mua Rush được tặng gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) trị giá lên đến 8,7 triệu đồng đến hết ngày 31/12/2021. Hãng cũng hỗ trợ Gói vay tài chính hấp dẫn, với số tiền thanh toán ban đầu chỉ với 126,8 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng chỉ 6,8 triệu đồng, áp dụng từ 3/5/2021. Cũng từ tháng 5, dòng xe Rush đều được Toyota nâng cấp hệ thống giải trí lên màn hình cảm ứng 7-inch kết nối điện thoại thông minh.
Toyota Rush hiện được phân phối với mức giá bán lẻ mới từ tháng 5.2021:
Bình luận