So với phiên bản cũ, thiết kế ngoại thất của Camry mới có phần góc cạnh và trẻ trung hơn. Đầu xe khá thể thao với cụm đèn trước HID loại tự động dáng thanh và dài kết hợp với lưới tản nhiệt cùng hốc đèn sương mù mạ chrome.
Cản trước cũng được làm mới với bề mặt trên lượn sóng và hai bên được tạo dáng góc cạnh. Lưới tản nhiệt thiết kế dày hơn với những thanh ngang nằm song song. Mui xe hơi dốc về phía trước kết hợp với đường gờ dọc thân xe cũng nghiêng về phía trước tạo thành cấu trúc hình cái nêm.
Xe được trang bị mâm đúc đa chấu loại 17 inch cho hai bản 2.5G và 2.5Q và loại 16 inch cho bản 2.0E. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ thiết kế mới có thêm chức năng gập tự động và tự động điều chỉnh mặt gương khi lùi xe cho phiên bản cao cấp nhất 2.5Q. Đuôi xe cũng được tút lại với 2 cụm đèn hậu thiết kế mới cùng cản sau kiểu góc cạnh và mở rộng về hai bên.
Bằng cách tối ưu hóa thiết kế bảng điều khiển trung tâm, ốp trần xe, cột A, cột B, cabin xe có không gian rộng hơn. Xe có trang bị hệ thống lái trợ lực điện và được nâng cấp khả năng cách âm và chống rung.
Tiện nghi nội thất thay đổi theo từng phiên bản. Với phiên bản 2.5Q, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, vô lăng chỉnh điện 4 hướng đi kèm bộ nhớ 2 vị trí; còn trên phiên bản 2.5G, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và vô lăng có thể chỉnh tay 4 hướng. Phiên bản 2.0E được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng và vô lăng chỉnh tay 4 hướng.
Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất 2.5Q được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập; hai phiên bản 2.5G và 2.0E được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Hệ thống âm thanh giải trí gồm dàn âm thanh 6 loa; đầu DVD màn hình cảm ứng 6.1 inch, kết nối AUX/USB, chức năng đàm thoại rảnh tay qua Bluetooth (2.5Q) hoặc đầu CD; kết nối AUX/USB (2.5G & 2.0E), nâng cao tính tiện nghi và sự tiện dụng khi kết nối thiết bị điện tử cầm tay.
Camry mới có hai lựa chọn động cơ. Bản 2.5G và 2.5Q trang bị động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 178 mã lực, mômen xoắn cực đại 231 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp. Hai phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 – 100km/h trong vòng 9,3 giây, tốc độ tối đa 210 km/h và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 7,8L/100km (trong điều kiện thử nghệm tiêu chuẩn).
Bản 2.0E, xe sử dụng động cơ 2 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 145 mã lực, mômen xoắn cực đại 190 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 – 100km/h trong 12,5 giây, tốc độ tối đa 210km/h.
Hệ thống an toàn gồm có 4 túi khí ở bản 2.5Q, và 2 túi khí trước cho bản 2.5G & 2.0E, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA…
Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, Camry có 3 màu ngoại thất là bạc, đen và nâu vàng, nội thất 2 màu đen và be với giá từ 982 triệu đến 1,241 tỷ đồng. Cụ thể, bản 2.0E rẻ nhất có giá sau thuế 982 triệu đồng, bản 2.5G chốt giá 1,129 tỷ đồng và bản đắt nhất 2.5Q được bán với giá 1,241 tỷ đồng.
Bằng việc thêm phiên bản, Toyota VN kì vọng sẽ đạt doanh số 375 xe/tháng. Ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 1 năm 1998, Camry là dòng sedan hạng trung cao cấp bán chạy nhất thị trường với tổng doanh số bán hàng cộng dồn trên 25.000 xe, chiếm hơn 60% tổng thị phần. Đây cũng là một trong những mẫu xe thành công nhất của Toyota tại Việt Nam.
Tin và ảnh: Khánh Hòa
Toyota Camry mới chốt giá mềm 982 triệu đồng
(VTC News) – Trẻ hóa thiết kế, thêm bản “giá mềm”, Toyota Camry thế hệ mới vừa trình làng tại Việt Nam với mức giá từ 982 triệu đồng đến 1,241 tỷ đồng.
(VTC News) – “Trẻ hóa” thiết kế, nâng cấp động cơ và thêm phiên bản “giá mềm”, Toyota Camry thế hệ mới chính thức trình làng tại Việt Nam với mức giá từ 982 triệu đến 1,241 tỷ đồng.
Bình luận