Top các điện thoại thông minh đắt nhất 2012

Kinh tếThứ Bảy, 15/12/2012 11:26:00 +07:00

Dù đắt nhưng các tính năng mà những chú “dế thông minh" này mang lại cho chủ nhân của chúng vượt xa việc gọi điện và nhắn tin thông thường.

Dù đắt nhưng các tính năng mà những chú “dế thông minh" này mang lại cho chủ nhân của chúng vượt xa việc gọi điện và nhắn tin thông thường. Ngoài ra, thiết kế, ngoại hình của chúng cũng rất ưu việt.

iPhone 5

(Giá khoảng 17 triệu cho bản 16GB; 19,7 triệu cho bản 32GB, hàng xách tay)

iPhone 5 là cái tên đã được giới công nghệ chờ đợi từ 2 năm nay. iPhone 5 vừa được ra mắt trong tháng 9 với màn hình rộng 4 inch, một sự cải tiến đáng kể so với các thế hệ iPhone trước đây, nhưng vẫn quá khiêm tốn so cuộc đua tăng kích thước cho smartphone từ các đối thủ Samsung, HTC và LG.

 

 
iPhone 5 không có sự thay đổi về thiết kế so với iPhone 4S nhưng máy được trang bị nhiều tính năng hơn, cấu hình mạnh hơn. Các thế hệ iPhone của Apple luôn tạo được những cơn sốt trên thị trường thế giới, và iPhone 5 cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

iPhone 4S

(Giá khoảng 16,8 triệu cho bản 16GB; 19,2 triệu cho bản 32GB)

iPhone 4S về thiết kế gần như không có gì thay đổi so với model trước đó. Tuy vậy, sản phẩm này được "tăng lực" nhờ vi xử lý A5 lõi kép dùng trên iPad cùng camera 8 "chấm". Phần mềm ra lệnh bằng giọng nói thông minh Siri cũng được coi là điểm nổi bật của smartphone này.

 

Ngoài ra, một trong những tiêu chí người dùng "ưng" ở chiếc smartphone này là khả năng lướt net. Theo một bài test mới đây, iPhone 4S là mẫu điện thoại có tốc độ duyệt web nhanh nhất khi đem so sánh cùng các đối thủ khác bao gồm Samsung Galaxy S II, Motorola Photon, Motorola Droid Bionic và các thế hệ iPhone cũ hơn.

Samsung Galaxy Note 2

(Giá khoảng 15,9 triệu)

Samsung Galaxy Note 2 hiện là smartphone có kích cỡ lớn nhất trên thị trường và nó cũng ghi điểm ở cây bút cảm ứng. Nhiều người xếp Note 2 vào dạng phabet, tức lai giữa máy tính bảng và smartphone, bởi chiếc máy này có thể kiêm nhiệm tính năng của cả điện thoại lẫn sổ tay ảo.

 

Cùng với hệ điều hành Android Jelly Bean có khả năng tương thích cao, Samsung đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm duyệt web tuyệt vời như lưu trang web để xem hay đồng bộ các trang web được yêu thích… Cuối cùng yếu tố không kém phần quan trọng đó là màn hình, với màn hình Super AMOLED có mật độ điểm ảnh lên tới 267ppi, các văn bản được hiển thị một cách rõ ràng ngay cả khi bị thu nhỏ lại.

HTC one X+

(Giá khoảng 15,3 triệu đồng)

One X+ hiện là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất của HTC, máy nổi bật với thiết kế nguyên khối polycarbonate mạnh mẽ, và là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip lõi tứ Tegra 3, cho thời lượng pin tốt. Máy sở hữu màn hình 4,7 inch, có độ phân giải HD 720p được thiết kế từ kính cường lực Corning Gorilla Glass.

 
 
HTC one X+ được trang bị hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và HTC Sense 4+ với nhiều nâng cấp các chi tiết của máy ảnh, từ ống kính, bộ cảm biến, phần mềm, đồng thời còn tích hợp thêm HTC ImageChip - chip xử lý hình ảnh. Sự kết hợp này giúp tốc độ chụp ảnh nhanh, chất lượng hình ảnh tốt ngay cả trong những điều kiện chụp không thuận lợi. Giao diện với phím chụp và quay được đặt ngay cạnh nhau trên cùng một màn hình, cho phép bạn chụp hình và quay phim tiện dụng.

Samsung Galaxy S3

(Giá khoảng 14,4 triệu)

Galaxy S III là mẫu điện thoại giàu tham vọng nhất của hãng điện tử Hàn Quốc, càng củng cố vị trí thương hiệu nhà sản xuất điện thoại cao cấp. Tuy nhiên, S III chưa được xem là kẻ hủy diệt iPhone hay không thể đánh bại one X để trở thành smartphone Android tốt nhất.

 

Dù vậy, phần cứng S III quá đủ để làm hài lòng đại bộ phận người tiêu dùng: chip Snapdragon S3 lõi tứ 1.5GHz của Qualcomm, RAM 2GB, màn hình super HD AMOLED 4.8 inch 1280 x 720 pixel. Máy dày 8,6mm và chỉ nặng 133 gram.

Phần mềm của máy như S-Voice theo nhiều bài đánh giá hoạt động không quá tốt. Tính năng chia sẻ S-Beam tích hợp sẵn chỉ tương thích với điện thoại S3 khác, dù Android bản thân đã có tính năng chia sẻ tương tự, cho phép sử dụng với nhiều loại thiết bị.

Nokia Lumia 920

(Giá khoảng 14 triệu)

Là smartphone Windows Phone 8 được đánh giá tốt nhất của Nokia với cấu hình mạnh và đặc biệt là được tích hợp công nghệ chụp ảnh Pure View, cho khả năng chụp ảnh trong bóng tối tốt hơn tất cả các smartphone có mặt trên thị trường.

 

Lumia 920 đang là mẫu smartphone bán chạy nhất hiện nay của Nokia, với số lượng đơn đặt hàng tăng kỷ lục 2,5 triệu máy trên gian hàng trực tuyến của hãng di động P hần Lan.

BlackBerry Bold Touch 9900

(Giá khoảng 13,9 triệu)

BlackBerry Bold 9900 được trang bị vi xử đơn lõi Snapdragon tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 768MB và hoạt động trên nền tảng BlackBerry OS 7 mới nhất của RIM. Máy còn được trang bị camera 5 megapixel có khả năng quay phim chuẩn HD 720p, bộ nhớ lưu trữ 8GB và có thể mở rộng lên tối đa 32GB thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài.

 

Blackberry Bold 9900 có màn hình cảm ứng điện dung 2,8-inch, hiển thị 16 triệu màu, độ phân giải 640x480. Máy hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 3G và hoạt động trên mạng GSM. Blackberry Bold 9900 được xem là chiếc Blackberry mỏng nhất hiện nay, với bề dày chỉ 10,5mm.

Sony Xperia S

(Giá khoảng 13 triệu)

Được trình làng tại triển lãm CES 2012 diễn ra vào cuối tháng 1 vừa qua, Xperia S, smartphone đầu tiên mang thương hiệu Sony đã được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam cách đây ít lâu. Xperia S là chiếc smartphone đầu tiên được gắn mác Sony sau khi hãng công nghệ Nhật Bản mua lại cổ phần từ Ericsson vào năm ngoái.

 

 Xperia S có màn hình rộng 4,3-inch, độ phân giải 1280x720, vi xử lý lõi kép tốc độ 1,5GHz, 1GB bộ nhớ RAM, 32GB ổ cứng lưu trữ. Xperia S được trang bị máy ảnh lên đến 12 megapixel, kèm đèn flash LED, hỗ trợ quay phim HD 1080p. Mặt trước là camera 1,3 megapixel, hỗ trợ quay phim HD 720p. Xperia S hỗ trợ Wifi, Bluetooth và 3G. Xperia S hoạt động trên nền tảng Android 2.3 Gingerbread.

Theo Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn