Sáng ngày 14/2, Công ty AC&Nielsen Việt Nam phối hợp cùng với Công ty Anphabe tổ chức công bố kết quả cuộc khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
Được thực hiện trong vòng 2 tháng cuối năm 2013, các đơn vị tổ chức đã tiến hành cuộc khảo sát trực tuyến từ gần 10.000 nhân viên tại gần 1.000 công ty tại các thành phố lớn của Việt Nam cho thấy, động cơ nghề nghiệp chính của người đi làm thường hay chú ý là: lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; văn hóa giá trị; đội ngũ lãnh đạo; chất lượng công việc & cuộc sống; danh tiếng công ty.
Người lao động cho rằng, cơ hội tạo sự khác biệt cho thương hiệu của nhà tuyển dụng chính là cần tăng lương nhiều lần với mức tăng ít tốt hơn tăng một lần với mức tăng cao, tăng các nhận thức về phúc lợi ngoài lương, xây dựng chính sách giữ chân nhân tài ở quy mô lớn…
Công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk chiếm ưu thế tuyệt đối với các mặt về lương, thưởng, phúc lợi và đội ngũ lãnh đạo.
Đối với tiêu chí văn hóa & giá trị, chất lượng công việc & cuộc sống lần lượt là Nestle và Microsoft.
Bà Mai Thị Tuyết Hoa – giám đốc bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng của AC&Nielsen Việt Nam nhận định: Đây chính là dịp để doanh nghiệp nhìn nhận lại sức hấp dẫn của đơn vị mình trong mắt người đi làm, từ đó có chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng phù hợp, giúp thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả, tác động tích cực trở lại kết quả kinh doanh.
Bình luận