Tổng thống Zelensky nêu 2 lựa chọn cho Nga ở Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Tư, 31/08/2022 18:01:56 +07:00
(VTC News) -

Đề cập đến chiến dịch phản công ở miền nam Ukraine, Tổng thống Zelensky nói lực lượng đối phương chỉ có thể lựa chọn giữa bỏ chạy hoặc đầu hàng.

Phát biểu trong video hàng ngày 30/8, khi đề cập về chiến dịch phản công ở mặt trận miền Nam Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết các lực lượng vũ trang và an ninh của nước này đang làm mọi thứ có thể "để toàn bộ quân nhân Nga cảm nhận được phản ứng từ Ukraine".

"Trên khắp lãnh thổ Ukraine bị chiếm đóng tạm thời, từ Crimea đến vùng Kharkov, quân đội Nga không có và sẽ không có một căn cứ an toàn. Lực lượng phòng thủ của chúng ta sẽ phá hủy toàn bộ nhà kho, cơ quan đầu não của đối phương cùng thiết bị của họ, bất kể chúng được đặt ở vị trí nào", ông Zelensky tuyên bố.

Tổng thống Zelensky nêu 2 lựa chọn cho Nga ở Ukraine - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AP)

Lãnh đạo Ukraine cũng nhấn mạnh: "Đây là đất của Ukraine, và đối phương chỉ có thể làm hai điều: Bỏ chạy hoặc đầu hàng. Chúng tôi không để họ có lựa chọn nào khác".

Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân ở Crimea "tránh xa các cơ sở quân sự của Nga" và báo cho lực lượng Ukraine toàn bộ thông tin họ biết về phía Nga để "quá trình giải phóng Crimea diễn ra nhanh hơn".

Tuyên bố của ông Zelensky được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang tiến hành đợt phản công Nga ở mặt trận miền Nam. Không có nhiều thông tin chi tiết về mục tiêu và thời gian của chiến dịch này cũng như tiến bộ của Ukraine ở tỉnh Kherson.

Hai bên đưa ra các thông tin trái ngược về tình hình trên thực địa. Hôm 30/8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đánh bại đợt phản công của Ukraine ở miền Nam.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga đã phá hủy 48 xe tăng, 46 xe chiến đấu bộ binh, 37 thiết giáp, 8 xe bán tải trang bị súng máy hạng nặng và khiến hơn 1.200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng.

Phía Nga cũng cho biết lực lượng của họ đánh bại các đơn vị thuộc lữ đoàn tác chiến miền núi độc lập số 128 Ukraine, được triển khai từ miền tây nước này tham gia chiến dịch phản công ở miền nam.

Tuy nhiên, các lực lượng Ukraine tuyên bố "xuyên thủng" hệ thống phòng thủ của Nga, cho biết đạt được những "đột phá" mới trong chiến dịch phản công ở khu vực miền Nam, trong đó nhằm đẩy lùi quân đội Nga qua sông Dnipro và giành lại kiểm soát thành phố Kherson.

Hôm 29/8, quân đội Ukraine phát động đợt phản công nhằm giành lại tỉnh Kherson, nơi lực lượng Nga kiểm soát từ những tuần đầu sau khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt. 

Kông Anh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn