Ukraine tuyên bố 'có đột phá' trong cuộc phản công ở Kherson

Thời sự quốc tếThứ Ba, 30/08/2022 19:33:33 +07:00
(VTC News) -

Các lực lượng Ukraine tuyên bố "xuyên thủng" hệ thống phòng thủ của Nga trong cuộc phản công mới ở khu vực Kherson, trong khi quân đội Nga nói đã đẩy lùi đối phương.

Theo Euronews, Ukraine tuyên bố đạt được những "đột phá" mới trong chiến dịch phản công được phát động hôm 29/8 ở khu vực miền Nam, trong đó nhằm đẩy lùi quân đội Nga qua sông Dnipro và giành lại kiểm soát thành phố Kherson.

Ukraine tuyên bố 'có đột phá' trong cuộc phản công ở Kherson - 1

Pháo tự hành 2S7 Pion của Ukraine khai hỏa từ trận địa ở Donetsk ngày 26/8. (Ảnh: REUTERS).

Tổng thống Ukraine cho biết, các trận chiến đang diễn ra giữa lực lượng Ukraine và Nga trên gần như toàn bộ khu vực phía Nam. Các lực lượng Ukraine được cho là đã phá vỡ tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga ở ngoại ô Kherson, chiếm một khu công nghiệp đang được sử dụng làm căn cứ quân sự.

Ngoài ra, nói với CNN, một nguồn tin giấu tên trong quân đội Ukraine cho hay, lực lượng của họ cũng tái kiểm soát 4 ngôi làng ở Kherson Oblast.

Trong khi đó, quân đội Nga tuyên bố đã đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Ukraine, khiến quân Ukraine phải chịu "tổn thất nặng nề". 

Trước đó, Kiev kêu gọi tất cả dân thường ở Kherson Oblast sơ tán khỏi khu vực. Kherson có 280.000 dân, là thành phố lớn đầu tiên của Ukraine mà Nga giành quyền kiểm soát sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự hồi tháng 2. Kherson là khu vực có tính chiến lược.

Hôm 29/8, lực lượng Ukraine được cho là đã nã pháo vào các chuyến phà do Nga sử dụng để tiếp tế cho vùng Moskva kiểm soát ở bờ Tây sông Dnipro, Kherson.

Xung đột  Nga - Ukraine đã bước sang tháng thứ sáu. Ukraine tuyên bố sẽ "đuổi" người Nga ra khỏi lãnh thổ mà họ kiểm soát, trong khi Moskva cam kết giữ vững vị trí và tiếp tục kiểm soát thêm những khu vực khác. 

Phương Anh(Nguồn: Euronews)
Bình luận
vtcnews.vn