Tổng thống Trump kêu gọi Ukraine điều tra ông Biden

Thế giớiThứ Tư, 25/09/2019 21:43:00 +07:00

Bản tóm tắt cuộc gọi giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa được công bố ngày 25/9.

Ông Trump nhiều lần gợi ý Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hợp tác với luật sư Rudy Giuliani và Bộ trưởng Tư pháp William Barr để điều tra ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

AP dẫn bản tóm tắt nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump với người đồng cấp Ukraine cho thấy ông Trump đã nêu lên những cáo buộc không có căn cứ về việc ông Biden đã tìm cách can thiệp vào cuộc điều tra của một công tố viên Ukraine về con trai ông là Hunter Biden.

"Có rất nhiều điều tiếng về con trai của Biden, rằng Biden đã ngăn chặn một vụ tố tụng và rất nhiều người muốn tìm hiểu điều đó", ông Trump nói vậy với Tổng thống Ukraine Volodimyr Zelenskiy.

Bản tóm tắt vừa được công bố ngày 25/9.

trump4

 Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải đối mặt áp lực rất lớn, khi phe Dân chủ bắt đầu quy trình luận tội ông sau cuộc điện thoại với người đồng cấp Ukraine. (Ảnh: AP)

Tổng thống Mỹ đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng sau cuộc điện đàm này, rằng ông đã tìm cách để gây sức ép với một lãnh đạo nước ngoài để tìm kiếm thông tin gây bất lợi cho đối thủ chính trị của mình.

Bộ Tư pháp hôm 25/9 cho biết Bộ trưởng Tư pháp William Barr không biết về việc ông Trump đã nói với ông Zelenskiy về việc liên lạc với ông Barr.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn