Tổng thống Putin sẽ không đến Italy dự Hội nghị thượng đỉnh G20

Thời sự quốc tếThứ Ba, 19/10/2021 20:18:51 +07:00
(VTC News) -

Ngày 19/10, Điện Kremlin tuyên bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không trực tiếp dự Hội nghị thượng đỉnh G20, sự kiện diễn ra trong tháng này.

Thay vì đến Rome, Tổng thống Putin sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh G20 bằng hình thức trực tuyến.

Tổng thống Putin sẽ không đến Italy dự Hội nghị thượng đỉnh G20 - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Theo tuyên bố của Điện Kremlin, ông Putin đã thông báo cho Thủ tướng Italy Mario Draghi về kế hoạch của mình trong cuộc điện đàm ngày 19/10. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Rome vào ngày 30 - 31/10. 

Trước đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga là ông Dmitry Peskov cho biết, ông Putin vẫn đang cân nhắc việc tham gia hội nghị thượng đỉnh ở Rome.

Trong một cuộc thảo luận khác vào ngày 22/9, các ông Putin và Draghi cũng thảo luận các vấn đề liên quan đến Afghanistan và kế hoạch thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia trong việc chống dịch COVID-19.

Vấn đề Afghanistan sẽ là điểm nóng trong hội nghị lần này. Kể từ khi Taliban tiếp quản thủ đô, nền kinh tế của quốc gia này đã hoàn toàn sụp đổ, nguy cơ về làn sóng người tị nạn từ Afghanistan tăng cao.

Hôm 13/10, Thủ tướng Italy Mario Draghi cho biết, nhóm 20 nền kinh tế lớn quyết tâm giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Afghanistan, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải phối hợp với Taliban.

Hội nghị có sự tham gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và nhiều nhà lãnh đạo châu Âu khác. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đều không trực tiếp tới dự.

Trần Trang(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp