Tổng thống Putin: Nga giới thiệu nhiều vũ khí hiện đại tại Army 2023

Quân sựThứ Hai, 14/08/2023 23:32:35 +07:00
(VTC News) -

Phát biểu khai mạc Army 2023, Tổng thống Putin cho biết Nga sẽ giới thiệu với các đối tác nhiều hệ thống vũ khí tối tân ở hầu hết các hạng mục.

Theo TASS, tuyên bố trên được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra thông qua bài phát biểu trực tuyến gửi tới những người tham gia Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự quốc tế 2023 (Army 2023).

"Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác công nghệ và hợp tác quốc phòng bình đẳng với tất cả các quốc gia khác", ông Putin nói thêm.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh Army 2023 là một trong những triển lãm quốc phòng lớn nhất thế giới về thiết bị quân sự tiên tiến, đóng góp đáng kể vào sự phát triển quan hệ nhiều mặt của Nga với các đối tác quốc tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS).

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS).

“Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các đối tác nhiều lựa chọn vũ khí tiên tiến thuộc mọi loại hình, trong đó có các hệ thống trinh sát tối tân, vũ khí có độ chính xác cao và phương tiện không người lái”, Tổng thống Nga nói.

Tổng thống Putin nói thêm, Army 2023 có sự tham gia của 1.500 doanh nghiệp Nga với 28.500 sản phẩm quân sự được giới thiệu tại triển lãm.

Theo ông Putin, ngày càng có nhiều công ty quốc phòng nước ngoài tham gia Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự quốc tế. Con số này năm ngoái chỉ 32 công ty thì năm nay đã tăng 82 công ty.

Army là triển lãm, diễn đàn tổng hợp do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức thường niên từ năm 2015 tại Trung tâm hội nghị - Triển lãm Patriot (ngoại ô thủ đô Moskva), thu hút nhiều quốc gia, doanh nghiệp và tổ chức công nghiệp quốc phòng các nước tham dự và trưng bày, giới thiệu sản phẩm quốc phòng. Diễn đàn là một trong những triển lãm vũ khí, trang bị kỹ thuật quốc tế có quy mô lớn nhất thế giới. 

Diễn đàn bao gồm triển lãm các sản phẩm tiên tiến của ngành công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga và các nước đối tác; trình diễn thực địa vũ khí, trang bị kỹ thuật lục quân, hải quân và không quân của Nga và các nước đối tác; các hội thảo khoa học ứng dụng về kỹ thuật quân sự và công nghiệp quốc phòng.

Trà Khánh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn