Tổng thống Putin ký luật thành lập tòa án tại 4 vùng mới sáp nhập vào Nga

Thời sự quốc tếThứ Ba, 04/04/2023 06:53:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 3/4 đã ký ban hành luật liên quan đến lập tòa án và bổ nhiệm các thẩm phán tại 4 vùng gồm Lugansk, Donetsk, Kherson, Zaporizhzhia.

Các thẩm phán cũ tại những vùng này khi còn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine có quyền được ứng tuyển vào các vị trí trong tòa án mới nhưng phải đáp ứng các điều kiện đặt ra và phải có quốc tịch Nga.

Luật thiết lập thủ tục tiến hành những kỳ thi tuyển chọn cho các vị trí tư pháp ở 4 vùng trên, cũng như xác định quyền hạn của Hội đồng thẩm phán.

Tổng thống Putin ký luật thành lập tòa án tại 4 vùng mới sáp nhập vào Nga - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Luật cũng thiết lập thủ tục tiến hành những kỳ thi tuyển chọn cho các vị trí tư pháp ở 4 vùng trên, cũng như xác định quyền hạn của Hội đồng thẩm phán.

Tháng 9/2022, Zaporizhzhia, Kherson, Lugansk và Donetsk tổ chức các cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga. Việc sáp nhập chính thức diễn ra vào đầu tháng 10/2022.

Ukraine và phương Tây cũng không công nhận quyết định sáp nhập của Moscow. Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định, Ukraine sẽ khôi phục toàn bộ lãnh thổ, bao gồm các vùng nêu trên và bán đảo Crimea.

Hoàng Phạm(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn