Tổng thống Putin bênh vực Khabib sau trận 'siêu kinh điển' UFC tai tiếng

Thể thaoThứ Năm, 11/10/2018 15:59:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân đến gặp võ sĩ Khabib Nurmagomedov, chúc mừng chiến thắng của anh trước Conor McGregor.

Video: Tổng thống Putin gặp cha con Khabib

Sau khi Khabib Nurmagomedov đánh bại Conor McGregor cuối tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện chúc mừng và bày tỏ niềm tự hào về võ sĩ đồng hương. Không chỉ vậy, ông Putin còn đích thân tới gặp Khabib để chia vui và hỏi thăm về vụ ẩu đả tai tiếng diễn ra sau trận đấu.

Tổng thống Nga khen ngợi Khabib hạ đo ván McGregor sau 4 hiệp đấu. Ông cũng bày tỏ sự thông cảm cho võ sĩ này về hành động thiếu kiềm chế của anh khi trèo qua hàng rào tấn công một thành viên của đội đối thủ, khơi mào cho màn hỗn chiến ngay bên dưới võ đài. 

"Không chỉ anh, tất cả chúng ta đều có thể hành động như vậy nếu bị khiêu khích", ông Putin nói với Khabib.

Đáp lại, võ sĩ người Nga xin lỗi vì không kiểm soát được cơn giận và nổi nóng gây ra vụ việc đáng tiếc. Anh giải thích rằng một thành viên của đội McGregor đã xúc phạm cha anh và nước Nga. 

Dù thông cảm cho hành động của Khabib nhưng cha của võ sĩ này, cũng chính là huấn luyện viên của anh, rất không hài lòng về hành động của con trai. Ông tuyên bố Khabib sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc hơn cả án phạt của UFC. Trong khi đó Conor McGregor cũng bị cấm thi đấu 1 tháng.

Minh Anh
Bình luận