Tổng thống Obama diện kiến các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á

Thế giớiThứ Hai, 28/04/2014 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 27/4, Tổng thống Obama chủ trì cuộc gặp gỡ với thanh niên các nước Đông Nam Á, một phần trong Chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

(VTC News) - Ngày 27/4, Tổng thống Obama chủ trì cuộc gặp gỡ với thanh niên các nước Đông Nam Á, một phần trong Chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á - YSEALI là chương trình đặc biệt của Tổng Thống nhằm tăng cường phát triển khả năng lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, tại Malaysia.

Tổng thống Obama đã công bố chương trình YSEALI qua một thông điệp video vào tháng 12/2013, trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng Đỉnh LEAD ASEAN Youth tại Manila, Philippines.
Tổng thống Obama trong buổi tọa đàm 27/4 
Với hơn 65% dân số ASEAN dưới độ tuổi 35, YSEALI là một sự đầu tư quan trọng vào thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Đông Nam Á.
 
Phát triển các giải pháp sáng tạo cho những thách thức chung


Trong những tháng tới, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ tổ chức các cuộc Hội Thảo YSEALI Generation nhằm mục tiêu phát triển kết nối vùng cho thanh thiếu niên các nước ASEAN, giúp họ hợp tác cùng giải quyết các thách thức chung, và tạo ra các cơ hội mới.

Tại các Hội nghị Thượng đỉnh YSEALI, các nhóm xuyên vùng sẽ trình bày các đề xuất nhằm giải quyết các thách thức kinh tế, môi trường, giáo dục và sự can dự của công dân trước các lãnh đạo thuộc giới kinh doanh, chính phủ, và xã hội dân sự, và chia sẻ quan điểm của họ về các vấn đề vùng.

YSEALI Seeds for the Future sẽ cung cấp tài chính cho nhiều trong số các nhóm đó để giúp họ thực hiện ý tưởng của mình.
 
Tuyên dương các ý tưởng của những thủ lĩnh trẻ

 
Được đưa ra trong buổi gặp gỡ hôm nay, YSEALI Talks mang đến cho các thủ lĩnh trẻ một diễn đàn để chia sẻ ý tưởng, sáng kiến, và đổi mới.

Bằng cách tổ chức và thuyết trình YSEALI Talk, giới trẻ có thể tạo ra sự hỗ trợ cho những ý tưởng của họ trong nội bộ các cộng đồng của họ cũng như trong một mạng lưới rộng lớn hơn.
Tổng thống Obama trong buổi tọa đàm 27/4 
Các thành viên tham gia vào buổi gặp gỡ này sẽ là những người đầu tiên trình bày YSEALY Talks và sẽ giúp những người khác phát triển sự kiện của riêng họ. YSEALI Talks sẽ giúp các thủ lĩnh trẻ kết nối, đóng góp vào một cuộc đàm luận rộng hơn, và hợp tác trong việc tạo ra những sáng kiến mới.
 
YSEALI Connects sẽ mở rộng cơ hội cho các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tham gia vào các chương trình trao đổi mới do Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức.

Bằng cách cùng làm việc với các đối tác Mỹ, các thủ lĩnh trẻ sẽ có thể khám phá những công cụ, xu hướng, và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực của họ.

Những chương trình này sẽ cho phép các thủ lĩnh trẻ ASEAN và Mỹ phát triển những giải pháp mới cho những vấn đề then chốt như phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, giáo dục, và sự can dự của của công dân.

Chương trình trao đổi đầu tiên sẽ diễn ra vào mùa hè này tại nhiều trường đại học trên khắp nước Mỹ. Một chương trình nữa sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn