Tổng thống Joe Biden dự định tái tranh cử vào năm 2024

Thời sự quốc tếThứ Hai, 10/04/2023 22:00:59 +07:00
(VTC News) -

Hôm 10/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận rằng ông dự định tái tranh cử trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

“Tôi dự định tái tranh cử… nhưng chúng tôi chưa sẵn sàng công bố", ông Biden trả lời câu hỏi của phóng viên Al Roker, kênh NBC về việc liệu ông có ý định tái tranh cử vào năm 2024 hay không.

Theo các trợ lý của ông Biden, thông báo chính thức có thể được đưa ra trong tháng này, sau khi giai đoạn đầu tiên của quá trình gây quỹ tranh cử kết thúc. Đó là khoảng thời gian mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2012.

Tổng thống Joe Biden dự định tái tranh cử vào năm 2024 - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Nhà Trắng)

Tháng 7 năm ngoái, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Joe Biden dự định tái tranh cử vào năm 2024. “Tổng thống Joe Biden dự định tranh cử vào năm 2024. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc kinh doanh của người dân Mỹ, cung cấp hàng hóa và giảm chi phí cho các gia đình, như chúng tôi đã từng làm", Thư ký Báo chí Karine Jean-Pierre nói vào thời điểm đó.

Hồi tháng 2, Tổng thống Biden hoàn tất kiểm tra y tế cho tái tranh cử. Đây là cuộc kiểm tra chuyên sâu thứ hai của ông kể từ khi nhậm chức vào tháng 1/2021. Lần khám sức khỏe và nội soi gần nhất của ông Biden là vào tháng 11/2021. Kết luận của bác sĩ thời điểm đó cho thấy ông "khỏe mạnh".

Ông Biden là người lớn tuổi nhất từng giữ chức vụ Tổng thống Mỹ. Với việc ông dự kiến ​​sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử trong thời gian tới, các cuộc thăm dò cho thấy cử tri lo ngại về khả năng phục vụ thêm 4 năm nữa của ông nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Khi được hỏi về những lo ngại về tuổi tác của ông Biden, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói: "Bạn biết đấy, đây là một tổng thống làm việc ngày này qua ngày khác, với lịch trình dày đặc và luôn hoàn thành công việc".

Tháng 11 năm ngoái, cựu Tổng thống Donald Trump chính thức phát động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, nộp hồ sơ lên ​​Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ. Ông Donald Trump tuyên bố mình là ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2024, đồng thời thành lập một ủy ban chiến dịch tranh cử mới.

Kông Anh(Nguồn: The Guardian )
Bình luận
vtcnews.vn