(VTC News) - Trước khi ra mắt chính thức Tổng công ty VNPT VinaPhone, Tổng giám đốc Lương Mạnh Hoàng đã có tâm thư gửi tới hơn 15.000 cán bộ nhân viên, chào đón họ đến “ngôi nhà mới” VNPT VinaPhone.
Việc ra mắt doanh nghiệp mới này đang được trông chờ đem lại một luồng gió mới, cũng như đem lại vị thế số 1 đã từng có của VNPT trên thị trường viễn thông và CNTT.
Tổng Công ty dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone là một trong 3 Tổng Công ty vừa được thành lập mới đây theo mô hình mới của Tập đoàn VNPT, là kết quả của việc tái cơ cấu tất yếu, nhằm củng cố lại vị thế của một doanh nghiệp được coi là chủ lực của nhà nước trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT.
Theo mô hình mới, VNPT VinaPhone được xây dựng trên cơ sở hợp nhất bộ phận kinh doanh của các Viễn thông tỉnh, các công ty như VinaPhone, VDC, VTN, VNPTI để tập trung kinh doanh toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT của VNPT.
Trong bức thư gửi cán bộ nhân viên, ông Hoàng khẳng định sự ra đời của VNPT VinaPhone đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, tầm cao mới với những cơ hội và điều kiện tốt đẹp hơn. Để gửi tới toàn bộ 15.000 cán bộ nhân viên đang làm việc trên khắp đất nước, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cũng khái quát một cách dễ hiểu nhất về mô hình mới, nhiệm vụ mới, thách thức mới của doanh nghiệp này: "Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh", đó là mô hình mới đang được Tập đoàn triển khai thực hiện nhằm đáp ứng xu hướng hội tụ công nghệ, hội tụ dịch vụ, quản lý tập trung đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn và đặc biệt là đem lại những tiện ích có giá trị hơn cho xã hội.
Trong đó, VNPT VinaPhone thuộc lớp Kinh doanh, lớp đại diện cho Tập đoàn quan hệ và phục vụ với khách hàng, xã hội, lớp trực tiếp đối mặt với thị trường, với những thách thức cạnh tranh gay gắt”.
Gửi thư cho cán bộ nhân viên của mình, nhưng đồng thời TGĐ VNPT VinaPhone cũng gửi những thông điệp tới thị trường, khách hàng những cam kết về dịch vụ mà doanh nghiệp mới sẽ cung cấp: “Chúng ta sẽ tiếp tục đem đến cho khách hàng những dịch vụ viễn thông, CNTT, truyền thông phong phú, đa dạng, nhưng điểm khác và mới là một cửa phục vụ, đem lại những gói giá trị, lợi ích và sự hài lòng cao hơn cho khách hàng…khẳng định VNPT luôn là sự lựa chọn số 1 của khách hàng trong sử dụng dịch vụ viễn thông, CNTT và truyền thông”.
Lần đầu tiên trực tiếp nhận được bức thư từ lãnh đạo trong bối cảnh đang sắp xếp lại lao động, đối với nhiều nhân viên VNPT VinaPhone đang làm việc trên khắp đất nước, đặc biệt những vùng xa xôi đã như được tiếp thêm khí thế, niềm tin, sức mạnh: “Thay mặt ban Lãnh đạo Tổng công ty, tôi cam kết sẽ sắp xếp công việc hợp lý cho toàn thể 15,000 cán bộ nhân viên, để mỗi người đều có cơ hội được phát huy sự năng động, sáng tạo, đam mê, tâm huyết…được đãi ngộ đúng với những công sức, cống hiến của mình và đều cảm thấy mình là một thành viên trong ngôi nhà mới văn minh, hiện đại này”. Trước đó, ông Hoàng đã từng khẳng định, trong mô hình mới của VNPT VinaPhone, yếu tố con người là quan trọng nhất, quyết định sự thành công của đơn vị.
Cơ sở hạ tầng công nghệ mạnh, mạng lưới dịch vụ rộng khắp, số lượng khách hàng lớn và trung thành là những thế mạnh đặc biệt của các dịch vụ VNPT VinaPhone cung cấp. Tuy nhiên, việc thay đổi tư duy kinh doanh nhằm đem lại những giá trị tiện lợi cho khách hàng và liên tục đổi mới, sáng tạo để khác biệt, vượt qua đối thủ lại là thách thức lớn đối với VNPT VinaPhone.
Mặc dù vậy, ông Hoàng đã đưa ra những mục tiêu rõ ràng và lời hiệu triệu đối với cán bộ nhân viên của mình: “Cùng nhau, chúng ta hãy “kết sức mạnh, nối niềm tin”để sớm đạt được các mục tiêu trước 2020: Doanh số đạt 83.500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,5%/năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%”.
Những mục tiêu này cũng chính là nhằm đưa VNPT về đúng vị trí ban đầu của mình, đứng đầu trên trường viễn thông, CNTT và truyền thông.
P.V
Việc ra mắt doanh nghiệp mới này đang được trông chờ đem lại một luồng gió mới, cũng như đem lại vị thế số 1 đã từng có của VNPT trên thị trường viễn thông và CNTT.
Tổng Công ty dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone là một trong 3 Tổng Công ty vừa được thành lập mới đây theo mô hình mới của Tập đoàn VNPT, là kết quả của việc tái cơ cấu tất yếu, nhằm củng cố lại vị thế của một doanh nghiệp được coi là chủ lực của nhà nước trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT.
Tổng giám đốc Lương Mạnh Hoàng |
Trong bức thư gửi cán bộ nhân viên, ông Hoàng khẳng định sự ra đời của VNPT VinaPhone đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, tầm cao mới với những cơ hội và điều kiện tốt đẹp hơn. Để gửi tới toàn bộ 15.000 cán bộ nhân viên đang làm việc trên khắp đất nước, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cũng khái quát một cách dễ hiểu nhất về mô hình mới, nhiệm vụ mới, thách thức mới của doanh nghiệp này: "Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh", đó là mô hình mới đang được Tập đoàn triển khai thực hiện nhằm đáp ứng xu hướng hội tụ công nghệ, hội tụ dịch vụ, quản lý tập trung đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn và đặc biệt là đem lại những tiện ích có giá trị hơn cho xã hội.
Trong đó, VNPT VinaPhone thuộc lớp Kinh doanh, lớp đại diện cho Tập đoàn quan hệ và phục vụ với khách hàng, xã hội, lớp trực tiếp đối mặt với thị trường, với những thách thức cạnh tranh gay gắt”.
Gửi thư cho cán bộ nhân viên của mình, nhưng đồng thời TGĐ VNPT VinaPhone cũng gửi những thông điệp tới thị trường, khách hàng những cam kết về dịch vụ mà doanh nghiệp mới sẽ cung cấp: “Chúng ta sẽ tiếp tục đem đến cho khách hàng những dịch vụ viễn thông, CNTT, truyền thông phong phú, đa dạng, nhưng điểm khác và mới là một cửa phục vụ, đem lại những gói giá trị, lợi ích và sự hài lòng cao hơn cho khách hàng…khẳng định VNPT luôn là sự lựa chọn số 1 của khách hàng trong sử dụng dịch vụ viễn thông, CNTT và truyền thông”.
Cơ sở hạ tầng công nghệ mạnh, mạng lưới dịch vụ rộng khắp, số lượng khách hàng lớn và trung thành là những thế mạnh đặc biệt của các dịch vụ VNPT VinaPhone cung cấp. Tuy nhiên, việc thay đổi tư duy kinh doanh nhằm đem lại những giá trị tiện lợi cho khách hàng và liên tục đổi mới, sáng tạo để khác biệt, vượt qua đối thủ lại là thách thức lớn đối với VNPT VinaPhone.
Mặc dù vậy, ông Hoàng đã đưa ra những mục tiêu rõ ràng và lời hiệu triệu đối với cán bộ nhân viên của mình: “Cùng nhau, chúng ta hãy “kết sức mạnh, nối niềm tin”để sớm đạt được các mục tiêu trước 2020: Doanh số đạt 83.500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,5%/năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%”.
Những mục tiêu này cũng chính là nhằm đưa VNPT về đúng vị trí ban đầu của mình, đứng đầu trên trường viễn thông, CNTT và truyền thông.
P.V
Bình luận