Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL

Chính trịThứ Sáu, 22/04/2022 12:40:24 +07:00

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng tại hội nghị.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 1

Sáng 22/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị khoá XIII về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh Vùng ĐBSCL. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực truyến.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 2

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng tại hội nghị.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 3

Cùng dự tại điểm cầu Hà Nội có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 4

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 5

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 6

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 7

Dự hội nghị có các Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Uỷ viên Trung ương Đảng, lãnh đạo chủ chốt các Ban, Bộ ngành Trung ương và toàn bộ 13 tỉnh, thành phố trong Vùng.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 8

Đây là hội nghị thứ 2 được tổ chức tiếp theo sau Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ - vừa được tổ chức thành công vào tuần trước.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 9

Hội nghị nhằm quán triệt sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và cả nước, đặc biệt là vùng ĐBSCL - Vùng cực Nam của Tổ quốc, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta để triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết quan trọng này.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 10

Vùng ĐBSCL thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là một trong 6 Vùng kinh tế - xã hội của cả nước, bao gồm 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với tổng diện tích khoảng 40.600 km2, chiếm 13% diện tích tự nhiên cả nước; trong đó có khoảng 1,5 triệu ha đất trồng lúa màu mỡ bậc nhất ở nước ta và trên thế giới; dân số vùng khoảng 17,5 triệu người, chiếm gần 18% dân số cả nước. Trong ảnh: Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trụ sở Trung ương Đảng.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 11

ĐBSCL là vùng cực Nam của Tổ quốc - một địa bàn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, nằm liền kề với TP.HCM và Vùng Đông Nam Bộ; phía Bắc giáp nước bạn Campuchia, phía Tây Nam là Vịnh Thái Lan, phía Đông Nam là Biển Đông, nên có địa chính trị, địa kinh tế và địa quân sự hết sức trọng yếu đối với cả nước.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 12

Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được kỳ vọng sẽ tạo động lực để vùng kinh tế rộng lớn ĐBSCL phát huy hơn nữa những thế mạnh về phát triển sản xuất nông nghiệp, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau đối với các địa phương trong Vùng, tạo thế và lực trong thời gian tới và góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH XIII của Đảng. Trong ảnh: Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh trình bày báo cáo tại hội nghị.

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL - 13

Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã cập nhật và bổ sung các quan điểm chủ trương mới của Đảng thời gian gần đây, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, đồng thời cập nhật đánh giá những bối cảnh mới, tình hình mới có tác động đến Vùng để xác định các quan điểm định hướng cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp toàn diện cho phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh và vùng ĐBSCL. Trong ảnh: Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng trình bày tham luận tại hội nghị.

Văn Hiếu-Kim Anh(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp