Tố giác bán độ, cầu thủ Hàn Quốc được thưởng gần 1,5 tỷ đồng

Thể thaoThứ Tư, 17/10/2018 15:25:00 +07:00

Một cầu thủ ở giải K-League 2 nhận thưởng cực lớn vì từ chối tham gia bán độ và tố cáo vụ việc với ban tổ chức giải.

Cầu thủ Lee Han Saem của CLB Asan Mugunghwa vừa nhận được khoản tiền thưởng 70 triệu won (tương đương hơn 1,4 tỷ đồng) cho hành động tố cáo âm mưu dàn xếp trận đấu ở K-League 2. Đích thân Chủ tịch hội đồng điều hành K-League Kwon Oh Gap trao tận tay số tiền cực lớn trên cho Lee Han Saem.

Theo Yonhap, Lee Han Saem được một cựu cầu thủ tên Jang Hack Yong liên hệ và đề nghị bán độ vào ngày 21/9. Jang Hack Yong hứa trả cho cầu thủ của Asan Mugunghwa 50 triệu won để anh cố ý nhận thẻ đỏ trong trận gặp Busan IPark. Tuy nhiên Lee Han Saem thẳng thừng từ chối và báo cáo vụ việc với ban tổ chức giải. Jang Hack Yong ngay lập tức bị cảnh sát tạm giữ để điều tra.

to giac ban do cau thu han quoc nhan gan 1,5 ty

 Lee Han Saem nhận thưởng nhờ hành động tố giác bán độ.

"Tôi đã tham gia đầy đủ các chương trình giáo dục của ban tổ chức giải cũng như CLB về việc chống lại các hành vi sai trái", Lee Han Saem cho biết. Bất cứ cầu thủ nào cũng sẽ làm như vậy và tôi chắc chắn L-League sẽ không bị chi phối bởi những hoạt động bất hợp pháp". 

Ban tổ chức K-League sẵn sàng thưởng từ 10 đến 100 triệu won cho việc tố giác bán độ. Đây chỉ là một trong những phương pháp của những nhà điều hành hệ thống giải chuyên nghiệp của Hàn Quốc trong việc ngăn chặn các hoạt động dàn xếp trận đấu, từng khiến K-League lao đao năm 2011.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn