Tin sáng 2/10: Cao thủ võ lâm gốc Việt bị cấm thi đấu

Thể thaoThứ Năm, 02/10/2014 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Cao thủ võ lâm gốc Việt, từng bốn lần vô địch thế giới - Cung Lê vừa phải nhận án cấm thi đấu 9 tháng từ UFC.

(VTC News) - Cao thủ võ lâm gốc Việt, từng bốn lần vô địch thế giới - Cung Lê vừa phải nhận án cấm thi đấu 9 tháng từ UFC. 

Võ sỹ gốc Việt nhận án cấm thi đấu 

Võ sỹ người Mỹ gốc Việt - Cung Lê vừa phải nhận án cấm thi đấu 9 tháng vì có kết quả dương tính với chất giúp tăng trưởng hormone trong cơ thể (HGH). Đây là kết quả có được sau buổi xét nghiệm được làm ngay khi trận thua của Cung Lê trước Michael Bisping hồi tháng 8, tại Macau kết thúc. 
Cung Lê trong lần quay về Việt Nam tập luyện
 Cung Lê trong lần quay về Việt Nam tập luyện
Trong một tuyên bố của Ultimate Fighting Championship - UFC, cho biết: “Vì kết quả dương tính với chất cấm nên Cung Lê đã vi phạm các quy tắc của UFC. Và anh sẽ bị UFC cấm thi đấu 9 tháng. Sau hạn cấm, Cung Lê sẽ phải xét nghiệm trước khi được được trở lại sàn đấu”. 

Thời gần đây, Cung Lê là võ sỹ thứ hai có kết quả dương tính với chất HGH và phải nhận án cấm thi đấu từ UFC. Trước đó, sự việc tương tự xảy ra với võ sỹ Chael Sonnen và anh này sau đó đã tuyên bố giải nghệ. 

Cung Lê năm nay 42 tuổi, đã từng 4 lần vô địch thế giới hạng trung theo hệ thống của UFC. 

Arsenal đủ sức thống trị châu Âu 

Bất chấp việc để thua Dortmund 0-2 trong trận đấu đầu tiên tại Champions League, HLV Arsene Wenger vẫn tin tưởng Arsenal có thể lọt vào tốp “những đội bóng xuất sắc nhất” đấu trường châu Âu mùa giải này. Và không loại trừ khả năng Pháo thủ sẽ có danh hiệu vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. 
Wenger tin Arsenal đủ khả năng vô địch Champions League
Wenger tin Arsenal đủ khả năng vô địch Champions League 
Wenger chia sẻ: “Champions League đã cởi mở hơn rất nhiều so với 15 năm trước. Sự tập trung cho giải đấu này không còn chuyện riêng của các đội bóng lớn. Điều này cũng kéo theo việc muốn vô địch được giải đấu là khó khăn hơn”. 

“Nếu bạn thực hiện khảo sát người hâm mộ về bốn đội bóng nào nhiều khả năng vô địch Champions League nhất thì 80-90% trong số họ sẽ cho ra ngay kết quả. Và tôi không nghĩ kết quả đó sẽ có Arsenal. Nhưng bóng đá vốn ẩn chưa những điều kỳ thú. Chẳng thể nào dự đoán trước được. Điển hình là những kết quả ở lượt đấu đầu tiên đấy thôi”, Wenger kết thúc. 

Nani quyết dứt tình với Man Utd 

Luis Nani thừa nhận, chỉ có tại Sporting Lisbon, anh mới thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, và băn khoăn việc có nên quay trở lại Man Utd để một lần nữa tìm kiếm cơ hội tỏa sáng hay không. Hiện tại, hợp đồng giữa Nani và Quỷ đỏ còn thời hạn tới năm 2018. Anh trở lại quê nhà khi là một phần trong thỏa thuận mua bán Macos Rojo giữa Man Utd và Sporting. 

Nani cho hay: “Tôi không biết có nên quay trở lại Man Utd hay không. Lúc này tôi chỉ muốn tận hưởng không khí bóng đá, được ra sân thường xuyên để thể hiện những gì tốt nhất của mình. Song, tôi vẫn đang là một cầu thủ Man Utd. Vì vậy, có lẽ tôi ở đây để có thể tìm lại bản năng của mình”. 

Nani đã có 2 bàn sau 5 lần được ra sân trong màu áo Sporting Lisbon. Và anh hiện vẫn đang nhận lương đầy đủ từ phía Quỷ đỏ. 
Nani đang tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Sporting Lisbon
 Nani đang tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Sporting Lisbon
Diego Costa gieo sầu cho Mourinho 

HLV Jose Mourinho đang rất đau đầu với việc làm cách nào để Diego Costa có thể đạt thể lực, sức bền tốt nhất, để đội hình của ông “hoàn hảo thực sự”, tiến tới những mục tiêu cao ở mùa giải 2014-15 này. Mới đây, “Người đặc biệt” cũng lên tiếng kêu gọi Đội tuyển Tây Ban Nha đừng “vắt kiệt sức lực” của Costa cho những trận đấu giao hữu - thực tế thì Costa đã tái phát chấn thương vì điều này. 

Song, có vẻ như Diego Costa lại không đoái hoài đến cảm giác lo lắng của ông thầy dành cho mình. Tiền đạo người Tây Ban Nha khẳng định anh vẫn đủ sức cống hiến cho cả hai màu áo CLB và ĐTQG, trước thềm loạt trận vòng loại Euro 2016 sẽ diễn ra ở hai tuần tiếp theo. 
Mourinho sẽ nghĩ gì với những lời phát biểu của Costa?
Mourinho sẽ nghĩ gì với những lời phát biểu của Costa? 
Costa khẳng định: “Tôi có thể chơi trọn 90 phút thì rõ ràng tôi không gặp phải vấn đề gì. Tôi đã có các bác sĩ chăm sóc sau những quãng thời gian tập luyện, thi đấu tích cực. Tôi đã có đủ các vấn đề liên quan đến tuyển Brazil rồi, và giờ là lúc tôi muốn cống hiến cho Tây Ban Nha”. 

Diego Costa đang là chân sút hàng đầu của The Blues tại Premier League, với 8 bàn/6 trận. 

Highlight Sporting Lisbon 0-1 Chelsea

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn