Tin sáng 12/7: Suarez chính thức khoác áo Barcelona

Thể thaoThứ Bảy, 12/07/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Dù đang dính án cấm thi đấu và vừa bị bác đơn kháng cáo nhưng Luis Suarez đã chính thức chuyển sang đội bóng mới, Barcelona.

(VTC News) - Dù đang dính án cấm thi đấu và vừa bị bác đơn kháng cáo nhưng Luis Suarez đã chính thức chuyển sang đội bóng mới, Barcelona. 

Suarez chính thức khoác áo Barcelona
Vào tối hôm qua, Luis Suarez đã chia tay Liverpool để chính thức chuyển sang Barcelona với giá trị chuyển nhượng 88 triệu Euro, cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. 
Giải thích lý do bán Suarez, HLV Brendan Rodgers thẳng thán: “Chúng tôi đã cố gắng giữ cậu ấy lại vì biết đó là quyết định bất đắc dĩ. Nhưng sau nhiều cuộc thảo luận, Liverpool đã đồng ý với mong muốn của Suarez. Chúng tôi coi trọng anh ấy và mong các CĐV nên hiểu rằng, CLB luôn luôn lớn hơn bất cứ cá nhân nào”. 
Luis Suarez chính thức đầu quân Barcelona
Luis Suarez chính thức đầu quân Barcelona 
Để thay thế Suarez, hiện Rodgers đã mang về sân Anfield nhiều bản hợp đồng hứa hẹn, như Emre Can (Leverkusen), Rickie Lambert, Adam Lallana (Southampton), và sắp tới rất có thể còn Divock Origi, Lazar Markovic và Dejan Lovren.
Về phần Suarez, sau khi chia tay sân Anfield, tiền đạo “răng thỏ” này đã cho đăng đàn một bức tâm thư gửi các CĐV The Kop. Tâm thư của Suarez có đoạn: “Lòng tôi nặng trĩu khi rời Liverpool để tiếp tục chinh phục thử thách và điều mới lạ tại Tây Ban Nha. Cả tôi lẫn gia đình đều đã yêu thành phố này mất rồi và cả những CĐV ở sân Anfield nữa. Các bạn luôn ủng hộ tôi, khiến tôi không bao giờ quên tình cảm này và sẽ luôn là một CĐV của Liverpool”. 
Suarez kết thúc: “Một lần nữa xin cảm ơn những kỷ niệm đẹp và khoảnh khắc tuyệt vời tại đây. Các bạn sẽ không bao giờ đơn độc”. 
Suarez đã có nhiều kỉ niệm đẹp cùng đội chủ sân Anfield
Suarez đã có nhiều kỉ niệm đẹp cùng đội chủ sân Anfield 
Một chi tiết khác của thương vụ Luis Suarez chuyển sang Barcelona, CLB cũ của Suarez là Ajax sẽ được hưởng 6.5% tổng giá trị thương vụ này. Như vậy, tổng số tiền mà Suarez mang về cho Ajax là khoảng 28 triệu Bảng, trong đó có 23 triệu Bảng khi Ajax bán cho Liverpool vào năm 2011 và 5 triệu Bảng tiền “hoa hồng” của Barcelona. 
FIFA công bố 10 ứng viên ‘Quả bóng Vàng World Cup 2014’
Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cho công bố danh sách đề cử danh hiệu “Quả bóng Vàng World Cup 2014”, với 10 cái tên được chốt sau đây: 
1. Mats Hummels – Đức
2. Thomas Muller – Đức
3. Toni Kroos – Đức
4. Philipp Lahm – Đức
5. Lionel Messi – Argentina
6. Javier Mascherano – Argentina
7. Angel Di Maria – Argentina
8. Neymar – Brazil
9. Arjen Robben – Hà Lan
10. James Rodriguez - Colombia
Brazi, Hà Lan quyết tâm giành... hạng 3
Dù trận tranh hạng 3 tại World Cup từ lâu đã bị kêu gọi hủy bỏ vì không mang lại nhiều điều nhưng đối với Brazil thì hiện tại, trận tranh hạng 3 sắp tới với Hà Lan có ý nghĩa rất quan trọng về măt danh dự. 
Vì lòng tự tôn dân tộc, Scolari muốn giành chiến thắng
Vì lòng tự tôn dân tộc, Scolari muốn giành chiến thắng 
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, HLV Felipe Scolari nói: “Tôi biết sự nghiệp của tôi đã bị đánh dấu trừ rất lớn với thất bại 1-7 trước Đức. Nhưng điều đó sẽ chẳng là gì hết nều đặt kế bên lòng tự tôn quốc gia. Sự kì vọng của cả dân tộc dành cho các cầu thủ đang nhỏ nhoi hơn bao giờ hết. Và chính vì thế, các cầu thủ cần phải làm tất cả vì màu cờ sắc áo, tôn vinh chiếc áo đội tuyển quốc gia mà họ đang mặc trên mình”. 
Về phần Hà Lan, HLV Louis Van Gaal mong muốn các học trò có “món quà nhỏ tặng ông trong ngày cuối cùng dẫn dắt đội tuyển”. 
Van Gaal chia sẻ: “Đây là một trong những bài phát biểu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV trưởng tuyển Hà Lan. Và tôi muốn nói với các học trò của mình rằng, tôi hy vọng tất cả sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, để Hà Lan vẫn là bất khả chiến bại (trong 120 phút chính thức) cũng như để làm một món quà nhỏ trong ngày chia tay tôi”. 
Tin chuyển nhượng
Nguồn tin của tờ El Fichajes khẳng định Real Madrid đang có kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Danny Welbeck của Man Utd để thay thế Alvaro Morata sắp ra đi.
Danny Welbeck sắp rời Man Utd?
 Danny Welbeck sắp rời Man Utd?
Theo Goal, lời đề nghị của Newcastle United dành cho hậu vệ Daryl Janmaat đã bị Feyenoord từ chối. Newcastle đang muốn tìm một hậu vệ cánh phải để thay thế Mathieu Debuchy sắp đầu quân cho Arsenal.
Tài khoản Twitter chính thức của CLB Guangzhou Evergrande xác nhận rằng tiền đạo Alberto Gilardino đã đầu quân cho đội bóng Trung Quốc. Anh sẽ tái ngộ người thầy cũ của mình, HLV Marcelo Lippi tại đây.
Chủ tịch của Napoli, ông Aurelio De Laurentiis tuyên bố rằng Barcelona sẽ phải trả đủ 100 triệu Euro tiền phá vỡ hợp đồng, nếu họ muốn chiêu mộ tiền đạo Gonzalo Higuain.
Theo thông tin tại Anh và Tây Ban Nha, Chelsea đã hoàn tất thủ tục mua hậu vệ cánh trái Filipe Luis từ Atletico Madrid. Nhiều khả năng thương vụ này sẽ sớm được công bố trong những ngày tới.
Nguồn tin của tờ Daily Express cho biết Chelsea đang cân nhắc việc bỏ ra 30 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Antoine Griezmann, hiện đang khoác áo Real Sociedad.


Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn