Tìm thấy thi thể cháu gái tỷ phú Mỹ bị bắt cóc giữa ban ngày khi đi chạy bộ

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/09/2022 14:44:39 +07:00
(VTC News) -

Hành trình tìm kiếm cô giáo mầm non Eliza Fletcher, cháu gái gia đình tỷ phú Mỹ mất tích đã khiến cộng đồng địa phương chấn động.

Sở cảnh sát Memphis, bang Tennese, Mỹ hôm 6/9 xác nhận trên tài khoản Twitter chính thức rằng thi thể được phát hiện ở Memphis vào ngày 5/9 là Eliza Fletcher, người bị bắt cóc vào tuần trước khi đang chạy bộ. Nguyên nhân tử vong của nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Fletcher 34 tuổi, là giáo viên mầm non, có hai con trai. Cô bị bắt cóc vào sáng sớm ngày 2/9. Cảnh sát cho biết, theo video an ninh, vào thời điểm đó, một người đã tiếp cận thô bạo và ép nạn nhân lên một chiếc xe GMC Terrain màu đen.

Tìm thấy thi thể cháu gái tỷ phú Mỹ bị bắt cóc giữa ban ngày khi đi chạy bộ - 1

Eliza Fletcher. (Ảnh: Yahoo)

Ngày 3/9, cảnh sát Memphis thông báo chiếc xe đã được xác định và họ tạm giữ tài xế xe để thẩm vấn. Cùng ngày, các thành viên trong gia đình của Fletcher tuyên bố sẵn sàng trả 50.000 USD để cô trở về an toàn.

“Nhiều người yêu mến Liza (tên thân mật của Eliza Fletcher). Gia đình tôi đã gặp cảnh sát, nói với họ tất cả những thông tin chúng tôi biết. Giờ chúng tôi mong nhất là Liza trở về nhà an toàn", chú của cô nói.

Tuy nhiên sau đó, thi thể của Fletcher được phát hiện.

Hai ngày sau vụ bắt cóc, cảnh sát Memphis thông báo nghi phạm Cleotha Abston, 38 tuổi, bị cáo buộc bắt cóc và giả mạo bằng chứng liên quan đến vụ mất tích của cô giáo mầm non. Với việc tìm thấy thi thể nạn nhân, nghi phạm bị cáo buộc bổ sung tội danh giết người cấp độ một.

Trong phiên tòa ngày 6/9, Abston nói với thẩm phán rằng anh không đủ khả năng thuê luật sư và được luật sư công hỗ trợ. Thẩm phán quyết định đặt mức bảo lãnh với Abston là 510.000 USD và anh ta dự kiến ​​sẽ ra hầu tòa tiếp vào ngày 7/9 với các cáo buộc giết người.

Gia đình nổi tiếng

Theo New York Post, Eliza Fletcher xuất thân từ một gia đình dòng dõi lâu đời tại thành phố Memphis, bang Tennessee, Mỹ. Gia đình này thành lập công ty phần cứng tư nhân Orgill trị giá 3,2 tỷ USD và vô cùng nổi tiếng trong thành phố.

Ông nội của Fletcher, Joseph “Joe” Orgill III quá cố, là người từng điều hành công ty Orgill, hiện có hơn 5.500 nhân viên. Ông Orgill qua đời ở tuổi 80 vào tháng 3/2018, là một doanh nhân và nhà từ thiện được kính trọng ở Memphis, theo cáo phó của ông trên báo Commercial Appeal.

Tìm thấy thi thể cháu gái tỷ phú Mỹ bị bắt cóc giữa ban ngày khi đi chạy bộ - 2

Ông Joseph “Joe” Orgill III.

Bài báo mô tả Orgill là một "công ty hoạt động dưới tầm radar", và "hầu hết mọi người ở Memphis không biết về quy mô hoạt động của Orgill".

Forbes đã liệt kê Orgill là công ty tư nhân lớn thứ 143 trong cả nước vào năm 2021. Theo Lịch sử Memphis, Orgill là doanh nghiệp hoạt động lâu đời nhất của thành phố, được thành lập vào năm 1847.

Eliza Fletcher kết hôn với chồng là Richard James Fletcher III trong một buổi lễ xa hoa năm 2014, được truyền thông địa phương mô tả là "đám cưới đáng nhớ nhất trong năm".

Bản thân cô thích chạy bộ và hoạt động ngoài trời. Tạp chí Memphis mô tả cô là một cô gái "thích hoạt động ngoài trời, thể thao và ấm áp".

Tiền án của nghi phạm

Cleotha Abston-Henderson, người bị cáo buộc giết cô giáo Fletcher, có tiền sử bạo lực từ khi chỉ mới 16 tuổi. Anh ta đã chịu án tù 20 năm vì tội dùng súng bắt cóc một nạn nhân khác.

Tìm thấy thi thể cháu gái tỷ phú Mỹ bị bắt cóc giữa ban ngày khi đi chạy bộ - 3

Eliza Fletcher (trái) và nghi phạm bắt cóc Cleotha Abston. (Ảnh: Fox News)

Quá khứ phạm tội của Abston-Henderson bắt đầu khi anh ta thậm chí còn trẻ hơn, với các cáo buộc bao gồm hành hung và hiếp dâm. Nghi phạm khai với các nhà điều tra rằng anh ta đã bỏ học từ lớp 9, nhưng cơ quan chức năng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy anh ta đã theo học trường đã nêu trong lời khai.

Trong vụ bắt cóc thực hiện năm 16 tuổi, Abston-Henderson đã bắt luật sư Kemper Durand (hiện đã qua đời), khống chế nạn nhân bằng súng và bắt Durand đi khắp các máy ATM rút tiền mặt.

Durand sau đó nói với tòa rằng mặc dù không bị thương tích gì nhưng anh vẫn thường gặp ác mộng về vụ bắt cóc, chỉ trích Abston-Henderson không tỏ ra hối hận.

Abston-Henderson nói riêng với các nhà điều tra rằng anh ta có "mối quan hệ tốt với gia đình, nhưng tuổi thơ rất khó khăn".

Trong vụ án của Fletcher, nghi phạm khai đã trốn ngoài khuôn viên Đại học Memphis trong khoảng 24 phút trước khi Fletcher chạy bộ đến khu vực này.

Phương Anh(Tổng hợp )
Bình luận
vtcnews.vn