Tìm người thay ông Gede, tiếng nói của HLV Park Hang Seo quan trọng đến đâu?

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 04/05/2020 16:47:12 +07:00
(VTC News) -

BLV Quang Huy cho rằng với đặc thù của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ có tiếng nói rất quan trọng trong việc lựa chọn Giám đốc kỹ thuật mới cho VFF.

Ông Jurgen Gede sắp kết thúc bốn năm gắn bó với bóng đá Việt Nam trong vai trò Giám đốc kỹ thuật. Những đóng góp của vị chuyên gia người Đức được ghi nhận. Tuy nhiên đó có thể chưa phải những gì tốt nhất mà ông có thể làm được bởi trong môi trường bóng đá Việt Nam, chức danh giám đốc kỹ thuật vẫn là khái niệm khó cắt nghĩa và khó phát huy đầy đủ vai trò.

"Thời ông Park Hang Seo làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, vai trò của ông Gede ở VFF có lẽ là tư vấn nhiều hơn. Với đặc thù của bóng đá Việt Nam thì để làm một GĐKT đúng nghĩa khó lắm", BLV Quang Huy nêu quan điểm.

"Mặc dù ông Gede làm việc tôi nghĩ là rất bài bản, rất giỏi nhưng trong môi trường bóng đá Việt Nam thì không thể làm những công việc của một giám đốc kỹ thuật đúng nghĩa được. Mọi thứ chắc chỉ dừng lại ở mức tư vấn như một chuyên gia thôi. Ông ấy có thể góp ý, tìm kiếm nhân tài và sát cánh với các đội tuyển ở các giải đấu".

Tìm người thay ông Gede, tiếng nói của HLV Park Hang Seo quan trọng đến đâu? - 1

Vai trò Giám đốc kỹ thuật ở bóng đá Việt Nam chưa được xác định rõ ràng.

Theo BLV Quang Huy, một chuyên gia giữ vị trí giám đốc kỹ thuật là điều rất cần thiết đối với bóng đá Việt Nam dù cách tận dụng có thể chưa phải chuẩn mực. 

"Ở môi trường bóng đá Việt Nam thì chưa phát huy được hết vai trò của giám đốc kỹ thuật. Nhưng sự góp mặt của một chuyên gia như vậy không cũng bổ dọc", BLV Quang Huy nhận xét.

Sau khi chia tay ông Gede, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bổ nhiệm một chuyên gia khác vào vị trí giám đốc kỹ thuật và đặt ra những yêu cầu cao cho người đảm nhiệm vai trò này. BLV Quang Huy cho rằng nếu bóng đá Việt Nam vẫn sử dụng giám đốc kỹ thuật như cách làm hiện tại thì tiếng nói của HLV Park Hang Seo là rất quan trọng. 

"Với thế mạnh của đội ngũ ông Park thì giám đốc kỹ thuật nên là người Hàn Quốc. Bộ sậu của ông Park lúc này rất mạnh mà nếu người mới đến ở một trường phái khác thì sẽ khó hợp tác", BLV Quang Huy phân tích.

Yếu tố hòa nhập rất quan trọng vì thế nên tôi mới nói chọn người nào thì nên tham khảo ý kiến HLV trưởng. Với đặc thù bóng đá Việt Nam, trước khi nói đến sâu xa phải đạt kết quả tốt trước, thì GĐKT phải hòa hợp với HLV trưởng. Giỏi đến cỡ nào mà không làm việc được cùng nhau cũng sẽ không có hiệu quả. Bóng đá Việt Nam như hiện nay thì khi chọn GĐKT, ý kiến HLV trưởng là rất quan trọng".

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn