• Zalo

‘Tìm’ dự án nước sạch cho phụ nữ, trẻ em hưởng lợi

Thời sựThứ Năm, 17/05/2012 05:33:00 +07:00Google News

(VTC News)- Quỹ UVF đang tìm dự án cái thiện cuộc sống về nước sạch, rác thải và môi trường để tài trợ - ưu tiên dự án có đối tượng hưởng lợi là phụ nữ, trẻ em.


(VTC News) – Quỹ UVF đang tìm các dự án cái thiện cuộc sống về nước sạch, rác thải và môi trường để tài trợ - trong đó ưu tiên dự án có đối tượng hưởng lợi là phụ nữ, trẻ em.

Chênh lệch giữa thành thị với nông thôn, giữa người giàu với người nghèo về “phủ sóng” nước sạch vẫn hiện hữu (Ảnh: Internet). 
Quỹ UVF (Unilever Việt Nam) vừa khởi động chương trình tài trợ cho các Dự án Vệ sinh và Sức khỏe cộng đồng năm 2012, qua đó, sẽ hỗ trợ tài chính cho các dự án thuộc lĩnh vực vệ sinh môi trường sống và sức khỏe cộng đồng.

Hoạt động này nhằm chia sẻ và góp phần cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là những đối tượng gặp nhiều khó khăn, hiện đang sinh sống ở các vùng nông thôn và miền núi Việt Nam.

Theo đó, năm 2012, trọng tâm của các dự án  được  tài trợ sẽ tập trung vào hai lĩnh vực là nước sạch (sáng kiến cải thiện nguồn nước ô nhiễm hoặc tiết kiệm nước sạch), rác thải và môi trường (xử lý và giảm thiểu rác thải để bảo vệ môi trường). Trong đó, ưu tiên cho các dự án có đối tượng hưởng lợi là phụ nữ và trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa.

Chương trình là một trong những hành động cụ thể của Unilever Việt Nam nhằm thực hiện những cam kết giúp 1 tỉ người trên thế giới tăng cường vệ sinh, sức khỏe và cải thiện cuộc sống – 1 trong 3 mục tiêu chính Unilever hướng tới vào năm 2020.

Ông  JV Raman, Chủ tịch Unilever Việt Nam, Chủ tịch Quỹ UVF hy vọng với chủ đề tập trung vào lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường, UVF sẽ nhận được nhiều dự án xuất sắc và có ý nghĩa hơn nữa, đem lại những lợi ích thiết thực, lâu dài, bền vững cho người dân Việt Nam.



Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn