'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng: Cả đời chịu khổ chỉ vì một chữ 'yêu'

Sao thế giớiThứ Tư, 09/12/2020 11:31:09 +07:00
(VTC News) -

Lý Nhược Đồng đánh mất thanh xuân và hào quang sự nghiệp trong 10 năm yêu vị doanh nhân hơn cô 20 tuổi, từng trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ và có con riêng.

Lý Nhược Đồng sinh ngày 16/8/1966 tại Hong Kong. Cô là người con thứ 7 trong gia đình có 10 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lý Nhược Đồng trở thành tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, cô nhanh chóng nhận ra công việc này không phù hợp với mình.

Với vẻ ngoài xinh đẹp, Lý Nhược Đồng được mời tham gia quay một đoạn quảng cáo. Cô được đạo diễn Từ Khắc chú ý và mời tham gia phim Yêu thú đô thị. Tiếp đến, cô lần lượt xuất hiện trong các phim cổ trang. 

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng: Cả đời chịu khổ chỉ vì một chữ 'yêu' - 1

Vẻ đẹp căng tràn sức sống của Lý Nhược Đồng khi còn trẻ.

Những năm đầu thập niên 90, sự nghiệp của Lý Nhược Đồng lên như diều gặp gió. Cô liên tiếp xuất hiện trong các bộ phim đình đám như: Sát thủ lãng mạn, Phi hổ hung tâm, Thanh xuân cháy rực, Hỏa thiêu Hồng Liên tự... Với vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp và Vương Ngữ Yến trong Thiên long bát bộ, Lý Nhược Đồng vươn lên trở thành ngôi sao hạng A. 

Đặc biệt với vai Tiểu Long Nữ, Lý Nhược Đồng để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả. Tới tận thời điểm này, mọi người vẫn ưu ái gọi là cô là nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp nhất trên màn ảnh.

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng: Cả đời chịu khổ chỉ vì một chữ 'yêu' - 2

Lý Nhược Đồng trong vai Tiểu Long Nữ.

Sự nghiệp thuận lợi nhưng Lý Nhược Đồng lại gặp những tổn thương lớn về mặt tình cảm. Khi còn nhỏ, cô có vẻ ngoài khác hẳn với các anh chị em trong nhà. Chính vì thế, làng xóm thường dị nghị cô là con rơi, được bố mẹ nhặt về chăm sóc.

Những lời nói ấy đã khiến tâm hồn trẻ thơ của Lý Nhược Đồng bị tổn thương sâu sắc. Mãi sau này khi lớn lên, cô mới có thể vượt qua được mặc cảm mang tên "con rơi".

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng: Cả đời chịu khổ chỉ vì một chữ 'yêu' - 3

 

Về chuyện tình duyên, cô cũng không gặp may mắn. Mới đây, Lý Nhược Đồng ra mắt cuốn tự truyện, lần đầu tiên kể hết những góc khuất trong cuộc tình đau khổ kéo dài hơn 10 năm với doanh nhân Quách Ứng Tuyền.

Theo chia sẻ của nàng Tiểu Long Nữ, Quách Ứng Tuyền hơn cô 20 tuổi. Khi hai người đến với nhau vào năm 1999, vị doanh nhân này đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, có con riêng. Lúc chuyện tình của họ mới bắt đầu, Lý Nhược Đồng mang tiếng là vì tiền nên sẵn sàng yêu người đáng tuổi cha chú mình.

Không lâu sau đó, doanh nhân Quách Ứng Tuyền gặp khó khăn trong làm ăn. Lý Nhược Đồng lao vào công việc, kiếm tiền giúp người yêu trả nợ. “Mặc kệ người đó giàu hay nghèo, tôi sẽ không bao giờ rời bỏ. Tôi có tiền, độc lập trong công việc, không phải gánh nặng của anh ấy. Anh ấy thất bại là nhất thời, sẽ có lúc khôi phục lại” - Lý Nhược Đồng từng chia sẻ trên truyền thông.

Từ đó đến năm 2004, Lý Nhược Đồng dùng thù lao đóng phim của mình để trang trải sinh hoạt phí cho cả mình và người yêu. Sau đó, công việc kinh doanh của Quách Ứng Tuyền khởi sắc. Theo yêu cầu của bạn trai, Lý Nhược Đồng rút khỏi làng giải trí. Cô tự nguyện trở thành người phụ nữ của gia đình. Hằng ngày cô ở nhà dọn dẹp, nấu nướng chờ người yêu về. Dù vị doanh nhân này về muộn thế nào, Lý Nhược Đồng vẫn thức để đợi. Cô thừa nhận từng có rất nhiều lần ngủ gật trên ghế sofa khi chờ người đàn ông của mình. Vào những ngày lễ tết, dù chưa có danh phận nhưng Lý Nhược Đồng vẫn về quê hương của bạn trai để chu toàn mọi việc.

Để chiều lòng bạn trai, Lý Nhược Đồng cắt đứt liên lạc với bạn bè trong giới. Cô thay đổi cách ăn mặc để phù hợp hơn với vị doanh nhân hơn mình tới 20 tuổi.

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng: Cả đời chịu khổ chỉ vì một chữ 'yêu' - 4

Lý Nhược Đồng luôn cố gắng thay đổi bản thân đề vừa lòng bạn trai.

Lý Nhược Đồng thừa nhận, tất cả những gì cô làm khi đó đều xuất phát từ sự tự nguyện. Cô không một chút toan tính nào khi yêu doanh nhân họ Quách.“Trong mắt tôi, yêu đương lớn hơn trời. Tôi luôn đặt gia đình lên hàng đầu” - Lý Nhược Đồng chia sẻ.

Tuy nhiên, đáp lại tất cả những hy sinh của cô lại sự thờ ơ. Quách Ứng Tuyền không có ý định kết hôn với nữ diễn viên.

Trong 10 năm chung sống, Lý Nhược Đồng từng hai lần đề nghị kết hôn nhưng đều bị từ chối. Thậm chí, người yêu cô còn nổi giận đòi chia tay. Những lúc như thế, cô lại phải xuống nước, năn nỉ ông quay lại. Tới năm thứ 10, họ mới thực sự rời xa nhau. Hai người cùng nhau ăn bữa tối cuối cùng rồi đường ai nấy đi.

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng: Cả đời chịu khổ chỉ vì một chữ 'yêu' - 5

 

Cuộc chia tay này dường như không ảnh hưởng gì tới Quách Ứng Tuyền, nhưng Lý Nhược Đồng bị trầm cảm suốt 5 năm sau đó. "Đó là giai đoạn đen tối nhất cuộc đời tôi. Người ta khuyên tôi nên đầu tư cho những mối quan hệ mới. Nhưng trong lòng tôi chỉ có một bóng hình" - Lý Nhược Đồng ngậm ngùi nói.

Trong giai đoạn bị trầm cảm, Lý Nhược Đồng may mắn có mẹ ở bên chăm sóc. Bà từng bước dắt con gái đi qua nỗi đau. Giờ đây, khi trái tim đã không còn rỉ máu, Lý Nhược Đồng bắt đầu quay trở lại con đường nghệ thuật. Cô không còn đặt nhiều kỳ vọng vào chuyện tình cảm.

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng: Cả đời chịu khổ chỉ vì một chữ 'yêu' - 6

Nhan sắc của Lý Nhược Đồng ở thời điểm hiện tại.

Lý Nhược Đồng nhận một con của em gái làm con nuôi. “Quân Quân đối với tôi là thiên sứ cứu tôi sống lại. Con bé không phải con ruột nhưng rất giống tôi. Cháu có vết bớt nhỏ trên cằm y tạc. Tôi nghĩ rằng tôi và cháu có duyên” - Lý Nhược Đồng nói về con gái nuôi.

Video: Diễn xuất của Lý Nhược Đồng trong phim Thần điêu đại hiệp

Khánh Linh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn