Vì sao việc thu hồi, tái chế xe cũ nát vẫn bế tắc?
Chuyên viên chính Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và môi trường nói về 3 rào cản chính khiến lượng ô tô, xe máy cũ nát tiếp tục được lưu hành ở nước ta.
Chuyên viên chính Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và môi trường nói về 3 rào cản chính khiến lượng ô tô, xe máy cũ nát tiếp tục được lưu hành ở nước ta.
Tại 6 quận nội thành, các đại lý thí điểm đổi xe máy cũ lấy xe máy mới cho người dân đều ít người tới.
Đối với xe máy đăng ký trước năm 2002 tại Hà Nội, nếu chủ nhân có nhu cầu đổi sang xe mới sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng.
Những chiếc xe cũ nát, không yếm, không gương chở hàng cồng kềnh vô tư phóng trên đường khiến bao người khiếp vía nhưng CSGT lại làm ngơ như không hề hay biết.
Xe máy cũ nát gắn thêm khung sắt, chở hàng cồng kềnh là nỗi khiếp đảm với người đi đường, vẫn mặc sức tung hoành trên các tuyến phố Thủ đô, thậm chí đi qua mặt CSGT.
Chuyên gia giao thông cho rằng, số tiền hỗ trợ 2-4 triệu đồng để người dân đổi xe máy cũ lấy xe mới vẫn còn ít, nhiều người dân nghèo sẽ không mua được xe mới.
Hà Nội báo cáo Thủ tướng sau năm 2020, thành phố tổ chức thu hồi xe máy cũ nát, không đảm bảo kỹ thuật, khí thải nhằm bảo vệ môi trường.
Thống kê cho thấy Hà Nội có khoảng 2,5 triệu xe máy cũ nát (trước năm 2000) và hiện thành phố đang muốn thu hồi số xe này.