Vé qua trạm BOT Cai Lậy bị tẩy xóa: Chủ đầu tư nói gì?
Chủ đầu tư BOT Cai Lậy lên tiếng trước việc nhiều tài xế phản đối những tờ vé bị tẩy xoá mệnh giá tiền.
Chủ đầu tư BOT Cai Lậy lên tiếng trước việc nhiều tài xế phản đối những tờ vé bị tẩy xoá mệnh giá tiền.
Ủy viên thường trực Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Trần Quang Chiểu cho rằng, Bộ GTVT nên nhìn thẳng vào vấn đề của BOT Cai Lậy, cái gì sai thì phải nhận và phải sửa.
Ngày 3/12, cánh tài xế sử dụng kết hợp rất nhiều chiêu trò khác nhau để khiến BOT Cai Lậy, Tiền Giang rơi vào hỗn loạn, ùn tắc, buộc phải xả trạm liên tục.
Đến khoảng 20h00 ngày 3/12, vẫn còn rất đông người dân hiếu kỳ đứng xung quanh BOT Cai Lậy để chờ đợi trạm thu phí hoạt động lại.
Lê Tấn Tú, người chém một tài xế nói nguyên nhân là do mâu thuẫn từ việc cẩu xe tại trạm BOT Cai Lậy và bị ức chế vì bị kêu gọi tẩy chay số điện thoạị.
Liên quan đến lùm xùm quanh trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), Bộ Công an, Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang đồng loạt vào cuộc.
Một tài xế đã tung hết mánh khóe để “hành” nhân viên thu phí, khiến trạm BOT Cai Lậy ùn tắc nghiêm trọng và buộc phải xả trạm.
Cùng nhìn lại toàn bộ quy trình hoạt động và các mốc thời gian đáng nhớ liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
Ngày 3/12, "điểm nóng" BOT Cai Lậy vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi các tài xế tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng với chủ đầu tư.
Sau hai ngày bị BOT Cai Lậy nợ 100 đồng khi áp dụng "chiến thuật 25-1", anh Long đã gặp lãnh đạo trạm thu phí để đòi cho bằng được số tiền này.
Trưởng công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) chỉ đạo cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra nhóm người đe dọa tài xế thắc mắc khi qua trạm BOT Cai Lậy.
Chiều 2/12, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có mặt tại 'điểm nóng' BOT Cai Lậy để kiểm tra tình hình.
Theo Thứ trưởng Giao thông Vận tải, cả nước có 8 trạm BOT đặt vị trí bất hợp lý kiểu đặt trên đường hiện có nhưng thu phí cho tuyến tránh, tương tự BOT Cai Lậy - Tiền Giang.
Một tài xế trong lúc chờ nhân viên trạm BOT Cai Lậy thu phí đã leo lên đầu xe container của mình để lau kính.
Trạm thu phí Cai Lậy sẽ tiếp tục thu phí từ 21h30 hôm nay sau 3 lần xả trạm.
Bộ GTVT đang phối hợp với Bộ công an, các cơ quan chức năng tổ chức thu phí để hoàn vốn, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi gây rối trật tự tại trạm.
Hàng trăm tài xế và người dân la hét dữ dội phản đối, gây nên tình trạng hỗn loạn tại trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang trong ngày đầu thu phí sau 3 tháng tạm dừng.
Hai tài xế không chịu lái xe qua trạm bị lực lượng CSCĐ huyện Cai Lậy bắt về trụ sở làm việc.
Dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Cai Lậy nhưng còn dư 100 đồng, nam tài xế nhất quyết đòi nhân viên của trạm phải trả lại tiền thừa mới đồng ý di chuyển.
Trong ngày đầu trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại, các tài xế không dùng tiền lẻ để trả phí, nhưng lại dùng tiền mệnh giá 500.000 đồng để mua vé qua trạm khiến nhân viên mất nhiều thời gian trả lại tiền thừa.
Sau 3 tháng ngừng hoạt động vì bị người dân cho là không hợp lý, BOT Cai Lậy, Tiền Giang sẽ thu phí trở lại vào ngày mai 30/11.
Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) cho biết, đúng 9h ngày 30/11 trạm sẽ chính thức thu phí trở lại sau hơn 3 tháng xả cửa.
Nhiều tài xế không đồng ý phương án giảm 30% giá vé qua trạm BOT Cai Lậy, đồng thời khẳng định sẽ không chấp thuận phương án nào khác ngoài việc dời trạm thu phí vào tuyến tránh.
Ông Nguyễn Phú Hiệp - Chủ BOT Cai Lậy cho biết, ông không nắm được thông tin trạm thu phí Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 10, vấn đề này do nhà đầu tư quyết định.
Bộ GTVT cho biết ngân sách nhà nước hạn hẹp, nên không có tiền mua lại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) để dời vào đường tránh.
Giám đốc BOT Cai Lậy cho biết không gửi bất kỳ văn bản nào cho phía công an để mời các tài xế lên làm việc về việc đưa tiền lẻ qua trạm.
Công an tỉnh Tiền Giang không đồng ý với quan điểm xử lý tài xế đưa tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy, vì hành vi đó không vi phạm pháp luật.
Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận về dự án BOT quốc lộ 6, đây là một trong nhiều trường hợp điển hình về biến tướng “tráng men” để thu tiền với mức phí như các tuyến đường xây dựng mới.
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cho rằng, Bộ GTVT hầu như cố tình quyết định cho thực hiện những dự án vi phạm nguyên tắc cơ bản nhất của công trình BOT, cho thấy trách nhiệm quản lý Nhà nước kém, thậm chí có dấu hiệu của lợi ích nhóm.
Trong kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP), dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội) theo hình thức BOT có nhiều sai phạm.