Ô tô không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt?
Ô tô không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm và dưới đây là thông tin giải đáp.
Ô tô không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm và dưới đây là thông tin giải đáp.
Trong tuần đầu thực hiện chỉ thu phí tự động không dừng (ETC) toàn bộ 10 tuyến cao tốc trên cả nước, hệ thống đã ghi nhận phát sinh hơn 83.000 lỗi...
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng và chính thức đưa vào vận hành từ hôm nay, vượt tiến độ 10 ngày.
Cả nước có gần 2,6 triệu xe dán thẻ dịch vụ không dừng trong gần 5 triệu xe, đạt 57%; tỷ lệ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông để sử dụng khi qua trạm đạt 60%.
Xe sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng và đảm bảo số dư trong tài khoản thì mới lưu thông được qua các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Hệ thống thu phí tự động không dừng ETC đang hoạt động thường xuyên “tậm tịt”, phát sinh lỗi mới khiến nhiều lái xe phàn nàn “mua bực vào người” khi dùng dịch vụ.
Dù bắt đầu triển khai từ tháng 8/2020, tuy nhiên tính đến nay, mới chỉ có khoảng 10% số xe lưu thông qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sử dụng phí tự động không dừng.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đến 31/12/2020, các BOT phải thực hiện thu phí không dừng (ETC), nhiều người đặt câu hỏi thủ tục dán thẻ sử dụng dịch vụ này thế nào?
Đến thời điểm này, 7 trạm thu phí do 3 tỉnh Đồng Nai, TP.HCM và Thái Bình quản lý có nguy cơ không đáp ứng tiến độ thu phí không dừng.
Mặc dù Bộ GTVT nhiều lần xin gia hạn, Thủ tướng phải vào cuộc chỉ đạo, nhưng hiện việc triển khai thu phí tự động không dừng vẫn không thể về đích đúng thời hạn.
Từ ngày mai 12/3, hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5) triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải cam kết sẽ cho dừng các trạm BOT chây ì chuyển sang thu phí tự động để đạt mục tiêu 100% triển khai vào cuối năm 2019.
Các trạm BOT lắp đặt thu phí không dừng sẽ rút ngắn thời gian qua trạm, giảm ùn tắc và minh bạch tài chính của dự án.
Thủ tướng yêu cầu nhà đầu tư dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm thu phí không chuyển sang thu tự động không dừng theo đúng quy định.
Bộ Giao thông Vận tải được chỉ đạo báo cáo tình hình triển khai thu phí không dừng trên cả nước.
Sáng 23/3, trạm thu phí cầu Phú Mỹ chính thức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC).
Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ sẽ thu phí tự động không dừng tại 4 làn trạm thu phí cầu Phú Mỹ.
Đến hết tháng 12/2018, phương tiện nào không dán thẻ thu phí tự động sẽ bị cưỡng chế dán thẻ.
Nhiều doanh nghiệp vận tải băn khoăn về số tiền nạp trong thẻ thu phí tự động không dừng chưa được tính đến, trong khi chủ phương tiện lại mất phí chuyển khoản với ngân hàng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh rà soát lại cách tính suất vốn đầu tư, phương án thiết kế, quy mô đầu tư, bảo đảm hiệu quả đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Thủ tướng chỉ đạo dừng hoạt động thu giá đối với các dự án không thực hiện đúng lộ trình chuyển sang thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đến hết tháng 12, trạm BOT nào không triển khai thu phí tự động sẽ dừng thu giá.
Tại cuộc họp chiều 9/11 của Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo, để đảm bảo các dự án BOT minh bạch, đến năm 2019, tất cả các trạm BOT phải áp dụng công nghệ thu phí tự động.
Thu phí tự động là nhằm minh bạch hóa hoạt động thu phí, tránh thất thu tiền do người dân đóng khi lưu thông qua trạm thu phí BOT, nhưng số lượng nhà đầu tư tham gia hoạt động thu phí tự động hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Theo tính toán của các nhà chuyên môn, nếu đưa hệ thống thu phí tự động không dừng trên tuyến Quốc lộ 1A sẽ làm lợi gần 3.400 tỷ đồng/năm.