Bia Việt ký Thoả thuận tài trợ SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11
Ngày 27/4/2021, Bia Việt – một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận tài trợ SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11.
Ngày 27/4/2021, Bia Việt – một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận tài trợ SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11.
Với hàng nghìn tỷ đồng chi cho quảng cáo mỗi năm, các doanh nghiệp bia đang giành giật từng phần nhỏ trong miếng bánh thị phần.
Việc Vietnam Beverage bạo chi mức giá kỷ lục 320.000 đồng/cổ phần để “ôm” trọn lô cổ phần SAB từ Bộ Công thương - cao hơn mức giá của thị trường - tưởng chừng sẽ giúp SAB bứt phá như những gì từng diễn ra tại Vinamilk nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Carlsberg hiện là cổ đông lớn thứ 2 tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) với sở hữu 17,51% và đang từng bước thực hiện thỏa thuận với Chính phủ Việt Nam nhằm tăng cổ phần sở hữu tại Habeco.
Hãng tin Bloomberg dẫn lời một nhà đầu tư tiềm năng vào Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) rằng, nhà sản xuất bia lớn nhất của Việt Nam đang được định giá quá đắt nếu lấy Vinamilk - công ty tiêu dùng lớn nhất Việt Nam làm chuẩn.
Trong khi giá cổ phiếu của Sabeco và Habeco liên tục tăng mạnh thì những nhà đầu tư lại có phần không hào hứng chấp nhận mức giá thị trường.
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng lên 65% thì uống một chai bia người dùng phải gánh 45,9% thuế.
Với nhu cầu tiêu thụ bình quân của một người Việt tới 42 lít/năm, bia trở thành thị trường "vàng" cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, khai thác.