Trớ trêu cảnh gói đồ cho khách mà bị shipper từ chối giao, còn đòi báo công an
Vừa thấy gói hàng, đừng nói là shipper, ngay cả một người dùng mạng lướt sơ qua thôi cũng đã hết hồn.
Vừa thấy gói hàng, đừng nói là shipper, ngay cả một người dùng mạng lướt sơ qua thôi cũng đã hết hồn.
Ba thông báo "nổ" lên cùng lúc, nhưng shipper Trần Văn An vẫn không dám nhận đơn vì sợ chặng về không có khách, lại phải bù lỗ tiền xăng.
"Khổ thân bạn nam, phải chăm sóc vợ tương lai của người khác", nhân chứng cho câu chuyện "đắng lòng" ngày 8/3 than thở.
"Tôi muốn chứng minh mình còn sức lao động, chỉ để người khác giúp mình thôi cũng kỳ lắm", nghệ sĩ Thương Tín nói về công việc mới của mình.
Mâu thuẫn với người đặt đồ ăn, nam shipper đi tiểu vào hộp cơm ngay trong thang máy rồi mới đem giao, khiến nữ khách hàng lên cơn hoảng loạn, suy sụp.
“Chuyện xui rủi chắc tôi muốn bà ơi?” - đó là nỗi lòng của anh chàng shipper đen đủi này.
Ngày 9/11, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM ký, ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại thành phố.
Một số doanh nghiệp chuyển phát công nghệ đã đưa ra những cách làm hay giúp giữ an toàn, tăng độ an tâm cho khách hàng.
Cả nước thêm 4.513 ca COVID-19; Gặp chàng shipper 'vẽ tranh' chân dung bằng rubik... là những nội dung chính trong bản tin tối nay.
Đỗ Đức Hải, 28 tuổi, làm nghề shipper (Hà Nội) có thể dùng khối rubik xoay ghép thành tranh chân dung những nhân vật nổi tiếng.
Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu shipper phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính mới được phép hoạt động trở lại.
Nhiều doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm xã hội cao, luôn nỗ lực vượt khó và lan tỏa hoạt động hỗ trợ tới người dân gặp khó trên nhiều tỉnh thành, địa phương.
Đội ngũ shipper tại TP.HCM bắt đầu trở lại với công việc, nhiều người vui mừng vì có thêm thu nhập cho gia đình trong những lúc khó khăn như thế này.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, thành phố vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép mở cửa theo quy định riêng, thành phố sẽ có chỉ thị mới từ 1/10.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ thu hồi kit test COVID-19 cấp cho doanh nghiệp thu tiền xét nghiệm của shipper.
Sở Công Thương TP.HCM cho rằng một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao hàng đã không nghiêm túc trong việc xét nghiệm cho shipper.
Nhiều doanh nghiệp chia sẻ phí xét nghiệm COVID-19 với shipper ở TP.HCM làm các tài xế hài lòng, mỗi ngày họ chỉ tốn khoảng "một ly cà phê" tiền xét nghiệm.
Do lượng shipper quá lớn, các cơ quan y tế quá tải, Sở Công Thương và Sở Y tế TP.HCM đã có hướng dẫn các doanh nghiệp giao hàng công nghệ tự xét nghiệm cho shipper.
TP.HCM vừa ra văn bản về việc quản lý kết quả xét nghiệm cho lực lượng shipper trên địa bàn thành phố.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, để giải quyết tình trạng quá tải, shipper sẽ được xét nghiệm từ 6h đến 21h hàng ngày.
Shipper ở TP.HCM tiếp tục xếp hàng dài, chờ nhiều giờ đồng hồ tại các điểm xét nghiệm COVID-19 lưu động để lấy "giấy thông hành".
Được chạy liên quận huyện, số lượng shipper đăng ký hoạt động tăng lên gấp 5 lần khiến các trạm y tế lưu động bị quá tải xét nghiệm.
Ngày 16/9, TP.HCM bắt đầu nới lỏng một số hoạt động, người dân được phép đi lại nhiều hơn nên thành phố đã có những quy định cụ thể giờ ra đường của từng đối tượng.
Nhiều shipper phản ánh đến Sở Công Thương TP.HCM việc đã đăng ký hoạt động nhưng đến nay tra cứu thông tin trên website vẫn không có.
Hiểu được tầm quan trọng của shipper trong giai đoạn này, ShopeeFood triển khai nhiều chương trình để tạo thêm động lực cho các tài xế sẵn sàng hoạt động.
Ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ ngày 16/9, shipper sẽ được hoạt động liên quận, huyện.
Đại diện Công an TP.HCM cho biết, hiện thành phố chưa cho phép shipper chạy liên quận, huyện .
Dù TP.HCM đã cho hàng ăn mở bán đem về, song nhiều chủ quán lo hơn mừng vì còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ.
TP Thủ Dầu Một đề xuất duy trì giãn cách theo Chỉ thị 16 nhưng cho phép đi lại trong nội bộ phường, cho bán đồ ăn uống mang đi, mở lại chợ...
Dù được phép mở cửa phục vụ bán mang về nhưng các hộ kinh doanh hàng ăn uống tại những vùng xanh ở Đà Nẵng vẫn không mặn mà vì đối diện khó khăn trăm bề.