Phân chia theo từng phân khúc, các dòng xe giá rẻ như KIA Morning, Hyundai Grand i10 (xe đô thị hạng A) luôn là sự lựa chọn tuyệt đối của khách hàng, tiếp đến là các dòng sedan hạng C và D như: Toyota Vios, Honda City hoặc Mazda2, Mazda2s,...
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng 4/2018 ở mức 19,4 nghìn USD (tương đương 438 triệu đồng) và là mức giá thấp nhất do Indonesia không có xe nhập khẩu vào Việt Nam.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Lượng xe con nhập về trong tuần đầu tiên tháng 2/2018 tăng gấp 3 so với cuối tháng 1 nhưng vẫn trong tình trạng nhỏ giọt khiến thị trường xe cận Tết càng thêm khan hiếm.
Sau khi Thaco khơi mào cuộc chiến giảm giá vào cuối năm 2016, hầu hết các hãng ô tô trong nước đã giảm giá ít nhiều các sản phẩm của mình, tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong việc này.
Dự thảo nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô của liên bộ Công Thương và Giao thông Vận tải đang được đưa ra để lấy ý kiến; tuy nhiên, cả doanh nghiệp trong và ngoài nước, người tiêu dùng đều bày tỏ quan ngại trước nhiều yêu cầu đầy mâu thuẫn, dễ dãi, rủi ro cho người tiêu dùng.
Tuy đã bỏ quy định về Giấy ủy quyền chính hãng, nhưng dự thảo điều kiện kinh doanh mới lại bổ sung một số quy định chặt chẽ hơn, khiến nhiều DN kinh doanh ô tô có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.