Bộ GTVT kiến nghị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 3 dự án BOT giao thông
Trên cơ sở thống nhất với địa phương, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ xem xét, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 3/4 dự án BOT giao thông.
Trên cơ sở thống nhất với địa phương, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ xem xét, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 3/4 dự án BOT giao thông.
Theo Quyết định 19/2020, mỗi trạm thu phí sẽ duy trì một làn hỗn hợp, đến khi đủ điều kiện sẽ chuyển toàn bộ các làn sang thu phí không dừng.
Sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài đến dự án BOT là có thật, tuy nhiên cơ chế chưa ổn định khiến các nhà đầu tư không đủ khả năng và kiên nhẫn để vượt qua.
“Tôi bị đưa vào tình thế nổi tiếng bất đắc dĩ, nhưng nói chung cũng vì công việc thôi”, đó là chia sẻ của Phó GĐ BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp Từ Thị Bích Nguyệt với báo chí.
Khi xử lý các điểm nóng về BOT hiện nay, có nhiều hiện tượng cho thấy, các cơ quan chức năng dường như đang đổ lỗi cho nhau dù quy trình của một dự án BOT rất chặt chẽ, giới chuyên gia cho rằng, cần phân định rõ trách nhiệm để tìm ra giải pháp, thay vì đổ lỗi chung chung.
Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa dự kiến thu phí trên 27 năm nhưng chỉ sau 7 năm, nhà đầu tư đã hoàn vốn.
Thu phí tự động là nhằm minh bạch hóa hoạt động thu phí, tránh thất thu tiền do người dân đóng khi lưu thông qua trạm thu phí BOT, nhưng số lượng nhà đầu tư tham gia hoạt động thu phí tự động hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Một loạt những bất cập về chính sách trong hoạt động đầu tư BOT giao thông vừa được Kiểm toán Nhà nước và các cơ quan quản lý, chuyên gia nêu lên tại hội thảo sáng nay 15/9.