Giữa đại dịch COVID-19, doanh nghiệp ô tô Việt Nam làm ăn ra sao?
Theo Bộ Công thương, ô tô là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch COVID-19.
Theo Bộ Công thương, ô tô là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch COVID-19.
VAMA đề xuất Chính phủ giảm 50% thuế suất thuế Giá trị gia tăng, 50% lệ phí trước bạ cho khách mua ô tô để ngăn chặn lượng cầu giảm.
Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều doanh nghiệp ngành ô tô có kết quả kinh doanh sụt giảm, giao dịch cổ phiếu ảm đạm.
Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Thành viên Ủy ban Chính sách Phát triển của Liên Hiệp Quốc, TS Lê Đăng Doanh đánh giá cao việc VinFast đã đầu tư vào ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đưa thương hiệu xe hơi Việt ra thế giới tại Paris Motor Show 2018.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 24/10/2018 đến hết ngày 28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Trong tháng 3, lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tăng vọt; tuy nhiên, VAMA cho rằng các hãng xe vẫn đang gặp khó khăn và xin tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục.
Đó là nhận xét của ông Ha Bu-young, người đứng đầu hiệp hội motor Hyundai quyền lực nhất Hàn Quốc.
Theo dự báo, năm 2018, các dòng xe đa dụng sẽ chiếm ưu thế trên thị trường cùng với công nghệ hybird và tích hợp một số ứng dụng android tự động.
Michel Tosto, trưởng bộ phận khách hàng tổ chức và môi giới công ty chứng khoán Bản Việt, nhận định dự án sản xuất ô tô thực sự là 1 thử thách “rất khó".
Với việc Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại Hải Phòng, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định trong tương lai không xa mọi người Việt đều có khả năng mua được ô tô.
Bộ Công Thương vừa có báo cáo tổ công tác về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô với nhiều đề xuất giải pháp phát triển ngành này, trong đó có miễn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô trong nước.
Đưa sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô trở thành ngành kinh doanh có điều kiện với mục đích bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong nước thì xe nhập khẩu giá rẻ sẽ khó có cửa tràn vào Việt Nam, kể cả khi thuế suất thuế nhập khẩu giảm mạnh.
Đó là ý kiến của đại diện Toyota khi đánh giá về khả năng chống đỡ của ngành sản xuất ô tô trong nước trước áp lực hội nhập cận kề