Máy bay L39 rơi ở Phú Yên: Truy phong thiếu úy cho học viên hy sinh
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có quyết định truy phong quân hàm sỹ quan cấp bậc thiếu úy đối với học viên phi công tử nạn trong vụ máy bay quân sự rơi ở Phú Yên.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có quyết định truy phong quân hàm sỹ quan cấp bậc thiếu úy đối với học viên phi công tử nạn trong vụ máy bay quân sự rơi ở Phú Yên.
"Sự cố kỹ thuật rất đáng tiếc xảy ra nhưng phi công Phạm Đức Trung đã hành động rất dũng cảm, bình tĩnh, hạn chế thấp nhất hậu quả vụ tai nạn", Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt cho biết.
Sau khi gặp sự cố kỹ thuật, chiếc máy bay chao đảo lao xuống dưới dây điện, sát mặt Quốc lộ 1A và làm một người đi đường bị thương.
Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, ban đầu máy bay hạ thấp, sau đó chao đảo rồi lao xuống dưới dây điện, cà sát mặt Quốc lộ 1A, làm vỡ một đoạn dải phân cách rồi lao xuống ruộng.
Máy bay vừa cất cánh được 1 phút 30 giây thì phi công báo về Trung tâm điều khiển là có trục trặc, chiếc may bay được lệnh quay về, trên đường về thì gặp nạn.
Sáng 26/8, sau khi cất cánh lấy độ cao, máy bay bị hỏng động cơ, chỉ huy bay lệnh cho phi công quay về sân bay hạ cánh, nhưng bị rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, Phú Yên.
Lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân khiến chiếc máy bay L39 rơi xuống cánh đồng, một thượng sỹ tử vong.
Chiếc may bay quân sự rơi xuống ruộng lúa, đâm sạt một đoạn dải phân cách trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
Trong lịch sử quân đội Việt Nam đã có 2 vụ tai nạn xảy ra với L-39 vào năm 2005 và 2007.
Aero L-39 Albatros là máy bay huấn luyện đa tính năng được phát triển tại Tiệp Khắc từ cuối những năm 1960 để thay thế chiếc L-29 Delfin.
Chiếc may bay quân sự vừa cất cánh vài phút thì rơi xuống ruộng lúa, đâm sạt một đoạn dải phân cách trên Quốc lộ 1.