Tham vọng tự chủ hàng không của Trung Quốc nhìn từ 4 máy bay phản lực thương mại
4 chiếc máy bay phản lực thương mại là bàn đạp để Trung Quốc hướng đến mục tiêu tự chủ về công nghệ hàng không và bán máy bay ra nước ngoài.
4 chiếc máy bay phản lực thương mại là bàn đạp để Trung Quốc hướng đến mục tiêu tự chủ về công nghệ hàng không và bán máy bay ra nước ngoài.
Máy bay chở khách C919 do Trung Quốc tự sản xuất tiếp tục vượt qua hàng loạt bài kiểm tra an toàn trong nỗ lực tiếp cận thị trường nước ngoài.
Trung Quốc đang cảm thấy cấp bách phải phát triển động cơ phản lực thương mại của riêng mình trước áp lực bên ngoài ngày càng gia tăng.
Sau khi máy bay chở khách cỡ lớn tự chế tạo đầu tiên được ra mắt, Trung Quốc tiếp tục công bố dự án phát triển và sản xuất máy bay thân rộng hơn, được gọi là C929.
Trung Quốc sẽ đầu tư mạnh mẽ để mở rộng năng lực sản xuất máy bay chở khách C919 do nước này tự chế tạo, nhằm giành thêm thị phần từ các ông lớn Airbus và Boeing.
Máy bay C919 do Trung Quốc tự sản xuất để cạnh tranh với Airbus và Boeing đã có chuyến bay thử đầu tiên trước công chúng.