Vụ mất trăm tỷ ở Ngân hàng MSB: Khách hé lộ văn bản trả lãi bất thường
Trong khi vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, khách hàng cung cấp một Giấy Xác nhận thông tin/số dư tài khoản có dấu hiệu trả lãi suất bất thường.
Trong khi vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, khách hàng cung cấp một Giấy Xác nhận thông tin/số dư tài khoản có dấu hiệu trả lãi suất bất thường.
Lợi dụng lỗ hổng của SMS thương hiệu, các đối tượng đã gửi tin nhắn lừa đảo vào chung luồng nội dung với ngân hàng thật để đánh cắp hàng chục triệu đồng.
Cho rằng đang cần tiền gấp để giải quyết công việc, chị Duyên muốn DongA Bank hoàn trả lại số tiền bị mất cho chị trễ nhất là 9/7.
Hội thẻ đề xuất có chính sách buộc các đơn vị chậm chuyển đổi thẻ chip phải chịu toàn bộ rủi ro nếu để khách mất tiền vì skimming.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu tăng cường kiểm tra việc lợi dụng sử dụng các thiết bị công nghệ cao để thanh toán, chuyển tiền trái phép.
Giới chuyên gia, quản lý ngân hàng cho rằng các vụ mất tiền trong tài khoản gần đây phần lớn do con người, mà chủ yếu là khách hàng, mới 11% người dùng thẻ nhận thức được rủi ro.
Hàng loạt ngân hàng lên tiếng cảnh báo về hình thức tấn công mới của tội phạm nhằm đánh cắp tài khoản ngân hàng của người dùng.
Đại diện Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) cho biết, sẽ phản hồi kết quả cuối cùng trong ngày 27/4 cho các trường hợp bị rút trộm tiền tại ATM Agribank và cam kết bồi hoàn đầy đủ nếu việc mất tiền không thuộc lỗi khách hàng.
Không giao dịch, nhiều tài khoản Agribank vẫn bị trừ tiền, thậm chí một số đã được ngân hàng báo khóa từ trước đó vài giờ.
Dùng thẻ visa của Ngân hàng ACB, một khách hàng ở Đà Nẵng bỗng dưng nhận tin báo thực hiện giao dịch ở Indonesia số tiền hơn 38 triệu đồng.
Từ hôm nay (28/11), khách hàng mất tiền trong tài khoản không do lỗi của mình sẽ được bồi hoàn.
Sau hơn 10 tháng chờ đợi, mệt mỏi vì phải đi khiếu kiện nhiều nơi, chị Trần Thị Thanh Phúc quyết định sẽ khởi kiện ngân hàng SCB ra tòa để đòi lại tiền và quyền lợi của mình.
Trước việc người dân liên tục mất tiền trong tài khoản ngân hàng, Thủ tướng đã có chỉ đạo khẩn việc bảo mật ngân hàng.
Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định nêu rõ trong hợp đồng trách nhiệm của nhà băng, hướng xử lý khi phát sinh rủi ro, sự cố trong thanh toán.
Sau khi một nam thanh niên tại Hà Nội trình báo bị rút trộm 200 triệu đồng trong tài khoản, ngày 3/9, Công an thành phố Hà Nội vào cuộc và làm rõ sự thật.
Mới đây, trao đổi với phóng viên VTC14, anh Nguyễn Sĩ Thanh, trú tại Phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết anh cũng bị mất 74 triệu đồng trong tài khoản Đông Á.
Mới đây, một nữ khách hàng bức xúc cho biết dù không thực hiện giao dịch rút tiền hay chuyển tiền nhưng vẫn bị “bốc hơi” 4 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn SCB.
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, chủ thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ nhận được những tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản của mình với tổng giá trị gần 31 triệu.
Vì sao chưa có sự đồng ý của chủ tài khoản mà số tiền lớn tận 26 tỷ đồng vẫn được chuyển ra khỏi ngân hàng một cách nhanh chóng đến như vậy?