1 năm thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi: Kinh doanh chộp giật ngày càng ít
Những hình thức kinh doanh chộp giật, thiếu minh bạch, sản xuất hàng hóa kém chất lượng ảnh hưởng đến người tiêu dùng sẽ dần bị loại bỏ.
Những hình thức kinh doanh chộp giật, thiếu minh bạch, sản xuất hàng hóa kém chất lượng ảnh hưởng đến người tiêu dùng sẽ dần bị loại bỏ.
Dù Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được phổ biến từ lâu, người dân vẫn than phiền về việc bị xâm phạm quyền lợi khi mua sắm mà không biết cách khiếu nại.
Ông Vũ Vinh Phú, nguyên Phó giám đốc Sở Thương mại, nguyên Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội phân tích về đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" giai đoạn 2021 - 2025.
Theo Đại biểu Quốc hội, hiện nay, hoạt động của các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn nhiều khó khăn do thiếu kinh phí, nguồn lực.
Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho rằng, chỉ nên đình chỉ tạm thời Vinastas để kiểm tra, đánh giá trách nhiệm, xử lý theo quy định của pháp luật.
Sản phẩm lỗi mốt, chất lượng kém được nâng giá rồi gắn mác xả hàng, thanh lý cuối năm... là những “chiêu” đánh lừa người tiêu dùng hám rẻ. Nhiều người giẫm đạp nhau để mua hàng “đại hạ giá”, nhưng không biết mình bị biến thành “gà mờ”.