Bộ GTVT đề xuất 4 phương án xử lý bất cập tại BOT Thái Nguyên - Chợ Mới
Trong 4 phương án, Bộ GTVT đánh giá giữ nguyên hợp đồng BOT, thu phí tại 2 trạm nhưng có hình thức miễn, giảm phí là phù hợp, hạn chế sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Trong 4 phương án, Bộ GTVT đánh giá giữ nguyên hợp đồng BOT, thu phí tại 2 trạm nhưng có hình thức miễn, giảm phí là phù hợp, hạn chế sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Giữa lùm xùm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), dư luận rất phấn khởi khi biết UBND tỉnh Thái Nguyên gửi công văn lên Bộ GTVT đề nghị bỏ trạm thu phí BOT cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới và trạm BOT Bờ Đậu trên QL3.
Đại diện nhà đầu tư dự án cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới cho rằng, phương án bỏ trạm thu phí QL3 cũ (trạm Bờ Đậu) và di dời lên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là không khả thi.
Có dự án BOT đã xong gần 1 năm, nhưng cơ quan chức năng vẫn không dám “cho” nhà đầu tư thu phí, sự việc hi hữu này không đơn thuần thể hiện các phát sinh của BOT mà còn là vấn đề trách nhiệm của các cơ quan chức năng.