![Đặt mục tiêu nâng tỷ trọng vận tải đường thuỷ nội địa lên ít nhất 50%](https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/me/upload/2024/03/22/dt5-19583559.jpg)
Đặt mục tiêu nâng tỷ trọng vận tải đường thuỷ nội địa lên ít nhất 50%
Chiều 22/3, tại TP.HCM, Bộ trưởng Giao thông Vận tải chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa năm 2024.
Chiều 22/3, tại TP.HCM, Bộ trưởng Giao thông Vận tải chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa năm 2024.
Nhằm nâng cao an toàn giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức đếm, phân loại xe, trình phương án phân luồng trước ngày 17/3.
Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án mở rộng Cao tốc Cam Lộ-La Sơn lên 4 làn xe.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong mùa lễ hội Xuân Giáp Thìn và cả năm 2024.
Trước ý kiến cho rằng nên cấm một số loại xe tải trọng lớn đặc thù đi vào các tuyến đường cao tốc 2 làn, Cục Đường bộ Việt Nam đã lên tiếng nêu quan điểm.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, sẽ có 5 tuyến cao tốc 2 làn xe được nâng cấp mở rộng hoàn chỉnh lên 4 làn xe theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Theo Cục Đường bộ, do đang trong giai đoạn phân kỳ, đường cao tốc 2 làn còn thiếu một số hạng mục, các giải pháp nâng cao ATGT sẽ được áp dụng trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về việc lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Thường trực Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trong năm 2024.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc đường cao tốc thiết kế 2 làn xe, không có dải phân cách cứng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Nhấn mạnh khó khăn ở đâu thì ở đó phải giải quyết, vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó phải tháo gỡ, Thủ tướng quán triệt không tiếc thời gian cho công việc này.
Thủ tướng cho biết, năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công, chủ yếu là đầu tư hạ tầng giao thông và phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân ít nhất 95%.
Trong năm 2024, hàng loạt dự án giao thông dự kiến về đích, trong đó có 4 dự án trọng điểm, hứa hẹn góp phần thay đổi diện mạo cơ sở hạ tầng của Việt Nam.
Năm 2023, cả nước có nhiều dự án giao thông trọng điểm được hoàn thành, đưa vào khai thác, có ý nghĩa quan trọng với bức tranh giải ngân vốn đầu tư công.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang lên kế hoạch thực hiện Nghị quyết 220 của Chính phủ, trong đó có nhiệm vụ phá sản Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy.
Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định dịp cao điểm Tết Nguyên đán.
Thủ tướng yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công làm việc xuyên lễ, xuyên Tết, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán để đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông.
Năm 2023, hàng loạt dự án giao thông được đưa vào sử dụng, góp phần giảm thiểu ùn tắc, tạo nên diện mạo hiện đại của Thủ đô.
Thủ tướng Phạm Minh Chính ký quyết định nghỉ hưu đối với Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ.
Thủ tướng đánh giá Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023, tuy nhiên với những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, Bộ không nên lơ là, chủ quan.
Bộ Giao thông Vận tải vừa gửi đi văn bản về việc triển khai các giải pháp phòng ngừa ùn tắc phương tiện kiểm định vào những tháng cuối năm 2023 và trong năm 2024.
Bốn dự án gồm Cảng Hàng không Điện Biên, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khánh thành theo hình thức trực tuyến.
Bộ GTVT ban hành Thông tư số 34 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.
Bộ Xây dựng thống nhất phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ 350 km/h, vốn đầu tư hơn 70 tỷ USD.
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo nhà thầu tăng cường nhân lực máy móc, thi công "3 ca 4 kíp" để hoàn thành cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ trước 31/12/2023.
Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị Đại sứ Cộng hòa Pháp nêu cụ thể các điều kiện ngoại lệ khi sử dụng tàu cũ là gì để từ đó báo cáo các cấp có thẩm quyền quyết định.
Dẫn ví dụ vấn đề xe đưa đón học sinh đang được quy định trong cả 2 dự thảo luật, ĐBQH đề nghị cơ quan soạn thảo Luật Đường bộ rà soát, tránh trùng lặp.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/11 về kế hoạch xây dựng Quy chuẩn đường cao tốc.
Bộ GTVT thành lập 4 đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Sở GTVT các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Bộ GTVT đề xuất kéo dài cao tốc Bắc - Nam phía Đông tới Đất Mũi (Cà Mau) và bổ sung tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Kon Tum sẽ tăng tổng chiều dài đường cao tốc lên 249km.