Tiết Bảo Thoa của 'Hồng lâu mộng' 1987: Đại gia bất động sản, U60 vẫn độc thân

Sao thế giớiThứ Tư, 04/05/2022 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Từ đại minh tinh trở thành đại gia bất động sản, Trương Lợi - nàng Tiết Bảo Thoa của phim "Hồng lâu mộng" 1987, tuy thành đạt vẫn không gặp may về đường tình duyên.

Làmột trong "Tứ đại kỳ thư" của Trung Quốc, Hồng lâu mộng nhiều lần được dựng thành phim, nhưng cho đến nay phiên bản phim truyền hình Hồng lâu mộng năm 1987 vẫn được coi là thành công nhất. 35 năm trôi qua, dàn diễn viên hồi đó cũng là những ngôi sao thành công nhất khi thể hiện các nhân vật của Hồng lâu mộng.

Trương Lợi vai Tiết Bảo Thoa là một trong số đó. Bộ phim kinh điển đã đưa tên tuổi cô đến với khán giả khắp châu Á. 

Tiết Bảo Thoa của 'Hồng lâu mộng' 1987: Đại gia bất động sản, U60 vẫn độc thân  - 1

Trương Lợi trong phim "Hồng Lâu Mộng". 

Nhận vai nữ chính khi mới 18 tuổi 

Sinh năm 1965 trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ nhà nước, từ năm 12 tuổi, Trương Lợi  đã tiếp xúc với nghệ thuật khi tham gia đoàn văn nghệ quân đội Thành Đô (Trung Quốc). Nhờ xinh đẹp, biết ca hát và thông thạo văn học, thư pháp, chị được gọi là người đẹp toàn năng trong đoàn kịch.

Năm 18 tuổi, sự nghiệp của Trương Lợi bừng sáng nhờ vai Tiết Bảo Thoa trong phim Hồng lâu mộng. Ban đầu, đạo diễn Vương Phú Lâm giao cho Trương Lợi vai a hoàn Tử Quyên của Lâm Đại Ngọc. Sau đó, người đẹp lại được giao vai nữ phụ Giả Nghênh Xuân.

Tuy nhiên cuối cùng, bằng tài năng diễn xuất cùng vẻ đẹp thuần khiết đầy thu hút, nữ diễn viên sinh năm 1965 đã khiến đạo diễn thay đổi hoàn toàn, giao cho một trong những vai quan trọng nhất là Tiết Bảo Thoa.

Tiết Bảo Thoa của 'Hồng lâu mộng' 1987: Đại gia bất động sản, U60 vẫn độc thân  - 2

Sau thành công của Hồng lâu mộng, Trương Lợi tham gia một số phim như A tinh a tinh, Chiến tranh tháp khúc, Gia xuân thu... Thế nhưng "cái bóng" quá lớn của vai Tiết Bảo Thoa đã khiến những tác phẩm sau này của Trương Lợi không tạo được nhiều dấu ấn. 

Thành đại gia bất động sản 

Bén duyên với nghệ thuật từ bé và sớm có vai diễn để đời, những tưởng Trương Lợi sẽ "thừa thắng xông lên" để tiếp tục kiên trì với môn nghệ thuật thứ bảy, thế nhưng vào năm 1990, chị quyết định tới Canada để học sản xuất phim và đạo diễn. Trong thời gian học tập tại nước ngoài, Trương Lợi bắt đầu tìm hiểu về bất động sản và quyết định giã từ điện ảnh, chuyển hẳn sang kinh doanh sau khi tốt nghiệp. 

Từ đó, "nàng Tiết Bảo Thoa" không còn xuất hiện nhiều trên truyền thông. Thông tin về chị cũng trở nên khan hiếm, khiến nhiều khán giả luôn thắc mắc về cuộc sống của chị. Theo một số nguồn tin ít ỏi, Trương Lợi đã nhập quốc tịch Canada và trở thành một trong những doanh nhân gốc Hoa thành đạt nhất ở nước ngoài. Không chỉ đầu tư bất động sản ở những thành phố nổi tiếng như Washington, Chicago, Vancouver, Toronto, Trương Lợi cũng đầu tư xây dựng một khu dân cư ở Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Tiết Bảo Thoa của 'Hồng lâu mộng' 1987: Đại gia bất động sản, U60 vẫn độc thân  - 3

Thời gian ở nước ngoài, chị vẫn giữ liên lạc với những đồng nghiệp cùng đóng Hồng lâu mộng. Năm 2007, khi "Lâm Đại Ngọc" Trần Hiểu Húc qua đời, Trương Lợi lặn lội trở về từ Canada. Sự xuất hiện của Trương Lợi khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào chị, cũng từ đó mà xuất hiện những tin đồn "từ trên trời rơi xuống" như chị làm gái bao hay kết hôn với đại gia.  

Trước những tin đồn thất thiệt, Trương Lợi rất bức xúc. Chị lên tiếng phủ nhận: "Tin đồn làm gái bao đối với tôi là một sự sỉ nhục. Tôi thà đi bán bánh dạo, chứ không bao giờ làm gái". 

Độc thân ở tuổi U60 

Là nữ đại gia nắm trong tay khối tài sản lên tới hàng trăm triệu USD nhưng ở tuổi U60, Trương Lợi vẫn chưa lập gia đình. Trương Lợi từng nói, trong sự nghiệp, chị là người khá may mắn nhưng trong đời sống tình cảm, chị lại yếu mềm và hay rụt rè. Khi được hỏi về hạnh phúc riêng, người đẹp cười trừ và nói: "Có lẽ tôi không thuận đường hôn nhân".

Ngoài công việc, Trương Lợi dành nhiều thời gian chạy bộ, tập luyện để giữ gìn sức khoẻ. Bên cạnh đó, chị cũng tích cực làm từ thiện, thường xuyên giúp đỡ trẻ em nghèo hay hỗ trợ nạn nhân thiên tai. Thi thoảng, Trương Lợi về quê hương để gặp gỡ đoàn phim Hồng lâu mộng hay đến thăm em gái của cố nghệ sĩ Trần Hiểu Húc.   

Qua những hình ảnh được chị chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy "nàng Tiết Bảo Thoa" ở tuổi 57 vẫn giữ được vẻ trẻ trung và nhan sắc mỹ miều. Những nét đẹp đặc trưng của Trương Lợi như đôi mắt to tròn, phảng phất nét buồn cùng nụ cười phúc hậu vẫn không thay đổi sau hơn 3 thập kỷ. Mỗi khi xuất hiện, Trương Lợi vẫn được khán giả yêu mến gọi là "chị Bảo" nhờ vai diễn huyền thoại thời thanh xuân.  

Tiết Bảo Thoa của 'Hồng lâu mộng' 1987: Đại gia bất động sản, U60 vẫn độc thân  - 4
Tiết Bảo Thoa của 'Hồng lâu mộng' 1987: Đại gia bất động sản, U60 vẫn độc thân  - 5

Vẻ đẹp tuổi ngũ tuần của Trương Lợi. 

Hà Linh (Tổng hợp )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp