Tịch thu điện thoại của CEO Bayer Việt Nam vì gửi tài liệu có 'đường lưỡi bò'

Tin nhanh 24hThứ Năm, 21/05/2020 16:16:10 +07:00
(VTC News) -

Ngoài việc nộp phạt 30 triệu đồng, CEO Bayer Việt Nam bị tịch thu điện thoại di động là phương tiện dùng để gửi tài liệu có in hình "đường lưỡi bò".

Liên quan đến việc bà Lynette Moey Yu Lin - Tổng Giám đốc Công ty Bayer Việt Nam (gọi tắt Bayer Việt Nam) phát tán tài liệu có in hình "đường lưỡi bò", ngày 21/5, Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM có quyết định xử phạt vụ việc.

Quyết định xử phạt do ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM ký nêu rõ, hành vi của bà Lynette Moey Yu Lin bị xử phạt theo Điểm b Khoản 7 Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, với mức xử phạt 30 triệu đồng.

Đồng thời, tịch thu một điện thoại di động của bà Lynette Moey Yu Lin là phương tiện dùng để gửi thư điện tử có nội dung vi phạm và buộc phải gỡ bỏ, thu hồi thông tin vi phạm pháp luật nêu trên.

Tịch thu điện thoại của CEO Bayer Việt Nam vì gửi tài liệu có 'đường lưỡi bò' - 1

Ngoài việc nộp phạt 30 triệu đồng, CEO Bayer Việt Nam cũng bị tịch thu điện thoại di động là phương tiện dùng để gửi tài liệu có in hình "đường lưỡi bò".

Trước đó, ngày 27/4, bà Lynette Moey Yu Lin chia sẻ một tài liệu với tiêu đề: “China Sharing - Michelle Han” (tạm dịch là: Bài học đến từ Trung Quốc - Chia sẻ bởi Michelle Han) có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp khiến cộng đồng mạng dậy sóng phản đối.

Các nhân viên thuộc Bayer Việt Nam cho biết, theo quy trình làm việc của công ty từ trước đến nay, những tài liệu bắt nguồn từ Tổng Giám đốc sẽ được chuyển tiếp cho quản lý bộ phận, sau đó sẽ được chuyển đến cho các nhân viên trong công ty.

Ngay lập tức, tài liệu trên của lãnh đạo Bayer Việt Nam bị dư luận phản đối gay gắt.

Được biết, bà Lynette Moey Yu Lin là người gốc Trung Quốc, mang quốc tịch Malaysia. Bayer là tập đoàn sáng tạo có bề dày lịch sử hơn 150 năm với chuyên môn trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Tập đoàn Bayer bao gồm khoảng 241 công ty hợp nhất, hiện diện tại 79 quốc gia trên toàn thế giới. Trụ sở chính của tập đoàn đặt tại Leverkusen, Đức.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn