Thuyền lạ không người dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 06/11/2020 19:15:51 +07:00
(VTC News) -

Một chiếc thuyền cũ không người, bên trên có một số bao bì, chai nhựa ghi chữ nước ngoài, có khả năng là chữ Trung Quốc trôi dạt vào vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Chiều 6/11, lãnh đạo Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây (Thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết, qua tuần tra khu vực bờ biển, đơn vị này phát hiện 1 thuyền lạ trôi dạt vào bờ biển.

Thuyền lạ không người dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế - 1

Chiếc thuyền nghi của người Trung Quốc trôi dạt vào vùng biển Thừa Thiên - Huế.

Chiếc thuyền này được làm bằng nhựa, có chiều dài khoảng 13m, chiều rộng khoảng 4m và trên thuyền không có người, không có máy móc, không có số hiệu và có dấu hiệu cũ. Qua kiểm tra, lực lượng bộ đội biên phòng còn phát hiện trên thuyền sót lại một số bao bì và chai nhựa có chữ nước ngoài nghi là chữ Trung Quốc.

Thuyền lạ không người dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế - 2

Trên thuyền có một sỗ bao bì, chai lọ nghi có in, dán chữ nghi là chữ Trung Quốc.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó chỉ đạo các đơn vị tuyến biển theo dõi nắm tình hình trên biển, chỉ đạo neo buộc thuyền trên lại đề phòng trôi dạt.

Trước đó, khoảng 6h ngày 10/10, qua tuần tra, kiểm soát địa bàn, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Lăng Cô phát hiện một tàu hàng mang nhãn hiệu JAKARTA treo cờ Đài Loan (Trung Quốc) bị sóng biển đánh dạt vào khu vực bãi Cả (gần bãi Chuối), thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tàu có chiều dài khoảng 70m, cao 25m, ngang 30m.

Thuyền lạ không người dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế - 3

Tàu chở hàng của Đài Loan (Trung Quốc) trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế sáng 10/10.

Sau khi báo cáo và nhận ý kiến chỉ đạo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đồn Biên phòng Lăng Cô cử một tổ công tác nhanh chóng tiếp cận hiện trường để tiến hành các biện pháp cứu hộ, cứu nạn theo quy định. 

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn