Phát hiện tàu Trung Quốc trôi dạt vào biển Thừa Thiên - Huế

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 10/10/2020 18:24:49 +07:00
(VTC News) -

Chiếc tàu hàng của Đài Loan (Trung Quốc) trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế nhưng khi lực lượng chức năng bắc loa gọi thì không có ai trả lời.

Khoảng 6h ngày 10/10, Đồn biên phòng Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) phát hiện một tàu hàng mang nhãn hiệu JAKARTA treo cờ Đài Loan (Trung Quốc) bị sóng biển đánh dạt vào khu vực bãi Cả (gần bãi Chuối), thuộc thị trấn Lăng Cô.

Phát hiện tàu Trung Quốc trôi dạt vào biển Thừa Thiên - Huế - 1

Tàu chở hàng nước ngoài trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế sáng 10/10. (Ảnh: TTXVN).

Theo thông tin ban đầu, tàu hàng nói trên có chiều dài khoảng 70m, cao 25m, ngang 30m. Nhận ý kiến chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đồn biên phòng Lăng Cô cử một tổ công tác tiếp cận hiện trường để tiến hành các biện pháp cứu hộ, cứu nạn theo quy định.

Quá trình tiếp cận tàu, tổ công tác dùng loa cầm tay kêu gọi các thuyền viên trên tàu từ 6h30 đến 11h cùng ngày nhưng không có ai trả lời.

Hiện đơn vị đã cử một tổ công tác ở lại khu vực trên để bảo vệ hiện trường và thông báo cho nhân dân không đến gần khu vực này để đảm bảo an toàn; đồng thời thông báo cho các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh có phương án xử lý.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn