Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Lê Hoài N. (28 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội). Ông N. là nhân viên an ninh cơ động thuộc Đội an ninh cơ động của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.
Nhân viên này bị phạt do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, phối hợp hành động.
Cụ thể, hôm 26/7, nhân viên này được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý giám sát hành khách bị từ chối vận chuyển với biểu hiện say rượu, gây rối trên chuyến bay VN253 dự kiến từ Hà Nội đi TP.HCM.
Sau khi khách bị từ chối vận chuyển và xuống tàu bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách tự ý thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi chưa có mặt và có ý kiến của Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Hành động của nhân viên an ninh này đã vi phạm quy định của Thông tư 13/2019. Theo đó, các bộ phận giám sát hàng không, an ninh hàng không, hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển với hành khách say xỉn, mất khả năng kiểm soát hành vi.
Trước đó, trên chuyến bay VN253 Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines, hành khách Vũ Anh Cường có biểu hiện say xỉn, và có hành vi sàm sỡ một nữ hành khách ngồi cùng khoang thương gia. Thậm chí, trong biên bản vụ việc, tiếp viên trưởng chuyến bay khi tới can thiệp cũng bị nam hành khách sàm sỡ.
Bình luận